Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Sài Gòn mệt mỏi trong đợt nắng nóng kỷ lục

Theo Khám phá| 24/04/2016 11:58

Nắng nắng đỉnh điểm lên đến 40 độ C nhiều ngày qua khiến người dân tại TP. HCM hết sức mệt mỏi.

Tại TP. HCM từ đầu tháng 4 đến nay, nhiệt độ nền ngoài trời 38-39 độ C, nơi không có cây xanh nắng nóng đỉnh điểm lên đến 40 độ C khiến nhiều người dân rất mệt mỏi, đặc biệt là mưu sinh ngoài trời. Khi ra ngoài nhiều phụ nữ luôn mặc 2-3 lớp áo khoác, khăn tay, choàng chống nắng.

Tại trung tâm quận 1, nhiều công nhân làm việc tìm tới Công viên 30.4, hàng cây ven nhà thờ Đức Bà, công viên Tao Đàn…để uống nước, nghỉ ngơi và ngủ lấy sức trước khi làm việc lại.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2, lượng bệnh nhi đến khám bệnh đông hơn 10-20% so với ngày thường. Các bé chủ yếu bị bệnh tiêu chảy, sốt siêu vi và bệnh về đường hô hấp.

Nhiều phụ huynh cho biết, các bé đang bị bệnh mà thời tiết lại nóng hơn khiến càng mệt mỏi, khó chịu la khóc suốt, bệnh nặng hơn.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, thời tiết nắng nóng không chỉ khiến trẻ em bị bệnh mà người lớn đặc biệt là người già cũng rất dễ mắc bệnh. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe trong thời tiết nắng nóng này, người dân cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên uống nhiều nước để bổ sung lượng nước cho cơ thể.

Khi đi ngoài đường để tránh bị say nắng cần mặc quần áo dài, đeo kính râm, mũ rộng vành. Đặc biệt vào thời điểm từ 11h đến 15h chiều không nên để trẻ nhỏ, người già đi ra ngoài đường rất dễ bị ốm.


Tại TP. HCM nhiều ngày qua thời tiết nắng nóng, đỉnh điểm lên đến 40 độc C khiến nhiều người dân ra đường mệt mỏi, khó chịu. Trong ảnh, nhiều phụ nữ mặc quần áo, đeo khẩu trang kín mít chống nắng

Những công nhân làm việc ngoài trời càng thêm vất vả

Làm việc ở trên cao trong điều kiện nắng nóng nhưng một số công nhân cũng chậc lưỡi không trang bị cho mình đồ dài tay chống nắng vì vướng víu trong công việc

Một thương binh bán vé số ngoài đường trời nắng gay gắt

Bác xích lô bơ phờ mệt mỏi trong cái nắng

Để che nắng nóng, một nhóm công nhân gác những tấm gỗ lên trên xe máy rồi rúc xuống ăn cơm, nghỉ trưa

Giấc ngủ trưa của nhiều công nhân trước khi làm việc trở lại


Trẻ em điều trị bệnh do thời tiết nắng nóng tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 tăng cao. Theo khuyến cáo của bác sĩ, thời tiết nắng nóng rất dễ mắc bệnh. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe trong thời tiết nắng nóng này, người dân cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên uống nhiều nước để bổ sung lượng nước cho cơ thể

Một bình nước uống miễn phí đặt trên lề đường "tiếp sức" cho những người lao động nghèo trong thời tiết nắng nóng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Sài Gòn mệt mỏi trong đợt nắng nóng kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.