Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm dừng xét cấp công bố chất lượng đối với một số loại thực phẩm chức năng

Trang Thu| 04/05/2016 07:01

(HNM) - Theo Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Nguyễn Thanh Phong, mới đây Cục ATTP đã nhận được ý kiến của nhóm nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu về dược liệu tại nước ta, phản ánh về chất lượng của nhiều loại thực phẩm chức năng (TPCN) đã được công bố là có thành phần Trinh nữ hoàng cung và được quảng bá có hiệu quả với bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tiền liệt tuyến.


Theo đó, kết quả lấy mẫu xét nghiệm các loại TPCN này cho thấy, không có thành phần đã được công bố hoặc chỉ có hàm lượng rất thấp. Thậm chí, một số nhà sản xuất còn nhầm lẫn Trinh nữ hoàng cung với loại cây tương tự có thành phần gây vô sinh.

Trước ý kiến nói trên, theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục ATTP hiện đang tăng cường giám sát chất lượng TPCN trên thị trường, đặc biệt là đối với các sản phẩm được công bố có thành phần hỗ trợ điều trị bệnh. Cục ATTP cũng đã tạm dừng xét cấp công bố chất lượng đối với một số loại TPCN có thành phần Trinh nữ hoàng cung, đồng thời yêu cầu nơi công bố chất lượng phải ghi rõ hàm lượng của hoạt chất này. Mặt khác, Cục ATTP sẽ cho kiểm tra, định lượng hàm lượng thành phần Trinh nữ hoàng cung có trong các TPCN đã được cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng xét cấp công bố chất lượng đối với một số loại thực phẩm chức năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.