Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người bệnh

Theo Thanh Hằng/CAND| 20/05/2016 08:44

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Ngọc Hiền đã xin lỗi lãnh đạo Bộ Y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân và nghiêm túc nhận khuyết điểm đã để xảy ra tình trạng phòng bệnh xuống cấp, khiến bệnh nhân và người nhà bức xúc.

Ngày 18-5, bệnh nhân đã phản ánh trên báo chí về thực trạng xuống cấp trầm trọng cơ sở vật chất phục vụ người bệnh tại phòng điều trị dịch vụ khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai. Theo đó, bệnh nhân phải nằm trong phòng có tường nhà mốc xanh, rêu, lở, không công trình phụ, điều hòa hỏng… với giá dịch vụ (3 giường/phòng) là 1,2 triệu/ngày.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã trực tiếp kiểm tra thực trạng cơ sở vật chất tại nơi bệnh nhân phản ánh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê trực tiếp kiểm tra phòng bệnh


Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Ngay khi nhận được phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân, Giám đốc Bệnh viện đã cho kiểm tra và thấy đúng tường rêu mốc, nhưng hệ thống điều hòa không hỏng và đã chỉ đạo khắc phục ngay.

Đến hết ngày 19-5 đã sơn sửa toàn bộ khoa. Bệnh viện cũng chỉ đạo không được thu tiền dịch vụ các phòng bệnh này, mà tính theo mức bình thường.

Lãnh đạo Khoa Thần kinh cũng đã trực tiếp xin lỗi người bệnh. Khi nhận thông tin, có ý kiến cho rằng, nên đóng cửa Khoa Thần kinh để sơn sửa lại, nhưng sau khi xem xét, lãnh đạo Bệnh viện thấy rằng điều đó là không thể bởi hiện có hàng trăm bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại Khoa, cũng như hàng chục bệnh nhân nhập viện hàng ngày nên chỉ có thể sơn sửa tạm thời các phòng bệnh.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền cũng cho biết thêm, do tòa nhà xây dựng từ lâu nên mức độ xuống cấp ngày càng nhanh. Năm 2014, Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng đề án cải tạo, sữa chữa quy mô lớn cho khu vực khoa này với tổng kinh phí lên tới hơn 13 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan, cũng như vướng mắc về thủ tục hành chính nên chưa triển khai được việc sửa chữa, cải tạo Khoa Thần kinh. Dự kiến trong năm 2016-2017, Bệnh viện sẽ dành khoảng 35 tỷ đồng sửa chữa những khu vực xuống cấp và có nguy cơ xuống cấp.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, ông Nguyễn Ngọc Hiền đã xin lỗi lãnh đạo Bộ Y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân và nghiêm túc nhận khuyết điểm đã để xảy ra tình trạng phòng bệnh xuống cấp, khiến bệnh nhân và người nhà bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.