Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc mưa dông trên diện rộng, vùng núi đề phòng lũ quét

Phương Nhi| 26/05/2016 07:29

(HNM) - Ngày 25-5, tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, mưa vừa, mưa to đến rất to trên diện rộng đã xảy ra ở khu vực Bắc Bộ.


Riêng khu vực Hà Nội có mưa rất to với lượng mưa đo được phổ biến 100 - 200mm, có nơi lớn hơn như Hoài Đức 233mm, Hà Đông 338mm. Lũ đã xuất hiện trên thượng lưu Sông Mã và Sông Bưởi; lũ trên sông Hoàng Long tại trạm Hưng Thi đã đạt đỉnh ở mức 13,02m (lúc 11h ngày 25-5), ở mức báo động 3 và hiện đang xuống nhanh.

Dự báo của Trung tâm cho biết, trong 1, 2 ngày tới các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Hôm nay 26-5, lũ trên sông Hoàng Long tại trạm Hưng Thi sẽ tiếp tục xuống nhanh và ở mức dưới báo động 1, sau đó có khả năng lên trở lại.

Lũ thượng lưu Sông Mã, Sông Bưởi tiếp tục lên, biên độ lũ lên từ 2-4m. Do vậy, ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thanh Hóa cần đề phòng nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa dông trên diện rộng, vùng núi đề phòng lũ quét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.