Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 2 mẫu cà phê không có chất cafein

Theo Công an nhân dân| 24/06/2016 21:26

Trong đó có hai mẫu kết quả phân tích không tìm ra hàm lượng cafein, đồng nghĩa với việc 2 mẫu này hoàn toàn không có gì liên quan đến cà phê.

Nhiều cơ sở sản xuất cà phê, biến cà phê sạch thành cà phê bẩn vì lợi nhuận bất chấp sức khỏe người tiêu dùng


Theo đó, đơn vị này đã tiến hành khảo sát, lấy 100 mẫu cà phê bột tại các cơ sở sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng để phân tích, đánh giá hàm lượng cafein trong cà phê bột.

Kết quả, so sánh với tiêu chuẩn chất lượng 5251:2007, có 28/100 mẫu có hàm lượng cafein <1,0% (không đạt yêu cầu), gồm TP Đà Lạt 10/30 mẫu, huyện Đơn Dương 2/2 mẫu, TP Bảo Lộc 2/37 mẫu và huyện Lâm Hà 6/10 mẫu.

Đặc biệt, trong đó có hai mẫu kết quả phân tích không tìm ra hàm lượng cafein, đồng nghĩa với việc 2 mẫu này hoàn toàn không có gì liên quan đến cà phê.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã thu thập 6 mẫu cà phê nhân rang xay tại một số cơ sở chế biến cà phê trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng để phân tích. Kết quả cho thấy hàm lượng cafein trong các mẫu dao động từ 1,23 đến 3,31%. So sánh kết quả phân tích cho thấy có 28/100 mẫu cà phê bột thấp hơn hàm lượng cafein có trong cà phê nhân rang.

Bên cạnh đó, có 24/75 mẫu (chiếm 32%) không đạt so với hàm lượng công bố chất lượng tại Chi cục ATVSTP Lâm Đồng.

Trung tâm Phân tích và Chứng nhận chất lượng Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đã kiến nghị các cơ quan chức năng siết quản lý chặt chất lượng cà phê bột tại các cơ sở chế biến cà phê. Đồng thời xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất cà phê bẩn, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 mẫu cà phê không có chất cafein

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.