Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai giảng lớp học bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Mai Chi| 28/06/2016 15:30

(HNMO) – Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam, sáng nay (28/6), Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tổ chức khai giảng lớp học bơi miễn phí đợt 1 năm 2016 dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại bể bơi 4 mùa - Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên.

ăm 2016 dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại bể bơi 4 mùa - Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên.



Từ hè năm 2012 đến nay, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội phối hợp với công ty CP Thể thao và Giải trí Bằng Linh thường xuyên tổ chức các lớp bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, 956 em đã biết bơi sau 4 năm tổ chức.

Trong đợt 1 năm 2016, 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong độ tuổi từ 7 – 15 tập trung chủ yếu tại các phường Thanh Lương, Bạch Đằng, Vĩnh Tuy, Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng) và Phúc Tân, Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) đã được lựa chọn tham gia lớp học bơi miễn phí. Ban tổ chức cũng chú trọng đào tạo thêm cho học sinh những kỹ năng cơ bản nhất về phòng chống đuối nước để các em có thể tự phòng vệ trong trường hợp cần thiết. Tiêu chí an toàn – chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu với mong muốn chung tay vào chương trình chống đuối nước cho trẻ em thành phố Hà Nội.

Cung Văn hoá Thể thao Thanh niên Hà Nội cũng đã phối hợp với công ty CP Thể thao và Giải trí Bằng Linh thực hiện dự án phổ cập bơi cho trẻ em thành phố và đạt được những kết quả vô cùng to lớn về số lượng học sinh tham gia các khoá học, số lượng học sinh được đến làm quen miễn phí với các bài học và số lượng học sinh được đào tạo miễn phí thuộc gia đình chính sách.

Đặc biệt, dự án đã tác động và làm thay đổi nhận thức của một bộ phận phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khoẻ cho trẻ em, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc.

Dự án đã phối hợp với gần 50 trường tiểu học, THCS và THPT tuyên truyền về công tác phòng chống đuối nước đến hơn 40 ngàn lượt học sinh và phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, dự án đã phối hợp với nhiều trường tiểu học mở các đợt dạy bơi miễn phí cho khoảng 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các giải thi bơi cấp trường cho học sinh, góp phần cải thiện phong trào thể dục thể thao trên địa bàn, tăng cường sức khoẻ, cải thiện chiều cao cho trẻ em.

Em Nguyễn Hà Anh đại diện cho các học viên chia sẻ cảm nghĩ trong lần tham gia lớp học bơi miễn phí này


Em Nguyễn Hà Anh đại diện cho thiếu niên 2 quận tham gia lớp học bơi miễn phí chia sẻ: “Cháu rất vui mừng và háo hức khi được tham gia lớp học bơi miễn phí hôm nay. Đây là một hoạt động rất bổ ích đối với chúng cháu. Cháu xin hứa sẽ thực hiện đúng theo hướng dẫn của giáo viên và luyện tập thật tốt để đạt hiệu quả cao nhất”.

Một số hình ảnh trong lễ khai giảng lớp học bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn:








(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp học bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.