Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương điểm tiêm chủng tự nguyện tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Minh Ngọc| 29/06/2016 11:30

(HNMO) - Sáng 29-6, điểm tiêm chủng tự nguyện tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã chính thức khai trương.


Điểm tiêm chủng này nằm phía đường Nguyễn Viết Xuân (Hà Đông), đối diện Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, gần điểm tiêm chủng số 2 của Trung tâm Y tế Dự phòng cũ. Sau khi cơ sở tiêm chủng số 2 của Trung tâm Y tế Dự phòng ngừng hoạt động tại cơ sở 23 Nguyễn Viết Xuân, người dân quận Hà Đông và các huyện phía tây nam của Thủ đô gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn cơ sở tiêm chủng cho con, em mình. Vì vậy, Bệnh viện đa khoa Hà Đông khai trương điểm tiêm chủng tự nguyện không chỉ góp phần đa dạng hóa các hoạt động của bệnh viện, mà còn đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng ngày càng lớn của người dân.


Người dân quận Hà Đông đưa trẻ em đến tiêm chủng.


Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trung bình mỗi năm Hà Nội có thêm 120-140 nghìn trẻ em sinh ra, trong khi các điểm tiêm chủng tự nguyện tại Hà Nội không nhiều. Toàn thành phố hiện có 33 điểm tiêm chủng tự nguyện, nhiều điểm tiêm chủng thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Trước thực tế đó, Sở Y tế Hà Nội khuyến khích các cơ sở đủ điều kiện tổ chức tiêm chủng tự nguyện, góp phần thiết thực vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là trẻ em. Phó giám đốc Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hà Đông thực hiện việc tiêm chủng đúng quy trình, có phương án xử lý kịp thời đối với các trường hợp phản ứng với thuốc.

Ngay sau lễ khai trương, đông đảo người dân trên địa bàn quận Hà Đông đã đưa trẻ em đến tiêm chủng. Thời gian tiêm chủng từ 7h30 đến 11h30 và 13h30 đến 17h hằng ngày, làm việc cả thứ 7, chủ nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương điểm tiêm chủng tự nguyện tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.