Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rượu, bia giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ?

Trang Nhung| 06/07/2016 08:23

Tác hại của bia, rượu tới sức khỏe là điều không còn xa lạ với chúng ta. Thế nhưng gần đây, Tạp chí Stroke (Mỹ) có đưa tin rằng: phụ nữ khi sử dụng một lượng bia, rượu vừa đủ mỗi ngày, sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ. Vậy đâu là câu trả lời chính xác cho 2 luồng thông tin đối lập này?


Bia, rượu phòng ngừa đột quỵ: Đáng tin hay không?

Nếu tìm kiếm cụm từ “bia rượu” trên Google, thì chưa đầy 1 giây, chúng ta sẽ nhận được hàng chục nghìn kết quả, trong đó, thông tin về tác hại của loại đồ uống có cồn này chiếm quá nửa. Thiết nghĩ, để đưa ra một kết luận “trái chiều” kể trên, các nhà khoa học đến từ Mỹ đã phải có một quá trình nghiên cứu hết sức chặt chẽ.

Quả đúng như vậy, trong suốt một thời gian dài từ năm 1980 đến 2006, hàng loạt nghiên cứu đã được các nhà khoa học thực hiện với khoảng 83.578 nữ tình nguyện. Họ so sánh kỹ lưỡng thói quen sử dụng đồ uống có cồn ở những phụ nữ đã và chưa từng bị đột quỵ. Kết quả chỉ ra rằng, nguy cơ đột quỵ não cao hơn hẳn ở phụ nữ không uống hoặc uống quá nhiều bia, rượu (hơn 2 ly/ngày, tương đương với 38 gram theo định nghĩa của Mỹ). Ngược lại, ở phụ nữ sử dụng đồ uống có cồn mức độ vừa phải (trung bình 1 ly/ngày), nguy cơ đột quỵ não thấp hơn 17 -21% so với những người không sử dụng. Bởi theo giải thích của các nhà khoa học, một lượng rượu, bia vừa phải hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa cục máu đông chặn dòng chảy của máu đến tim, cổ và não, là nguyên nhân hàng đầu của đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, khi bạn uống bia, rượu vừa phải, động mạch trở nên linh hoạt hơn và lưu lượng máu được cải thiện đáng kể.

Như vậy có thể thấy, thông tin về khả năng giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ khi sử dụng một lượng rượu, bia phù hợp là có cơ sở. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc khuyến khích mọi người sử dụng rượu, bia mà chỉ góp phần giúp các bác sĩ có thêm một hướng điều trị mới cho những người đang hoặc có nguy cơ mắc đột quỵ.

Giảm nguy cơ đột quỵ từ các biện pháp thiên nhiên, an toàn

Mặc dù việc sử dụng rượu, bia ở mức độ vừa phải có thể hữu ích cho sức khỏe, tuy nhiên hiện nay, rất nhiều loại rượu, bia trên thị trường nhưng không phải loại nào cũng đạt chất lượng tốt. Bởi vậy, chị em phụ nữ nói riêng và người bị đột quỵ nói chung không nên chọn giải pháp này làm “tâm điểm” mà phải có sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Bên cạnh đó, người có nguy cơ bị đột quỵ hoặc muốn hỗ trợ điều trị đột quỵ nên sử dụng biện pháp từ thiên nhiên bằng những sản phẩm đã được chứng minh tác dụng qua nhiều công trình nghiên cứu.

Ngăn ngừa đột quỵ với sản phẩm từ đậu tương lên men an toàn, hiệu quả


Tại Việt Nam, tiêu biểu cho dòng sản phẩm thiên nhiên hiện nay là thực phẩm chức năng chứa enzym nattokinase, rất được người bệnh tin tưởng lựa chọn. Enzym nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men theo công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm chứa thành phần này giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông- tác nhân chính gây đột quỵ não. Từ đó, giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh tái phát và cải thiện các di chứng sau đột quỵ mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

“Tận dụng” mặt có lợi của rượu, bia để chăm sóc và nâng cao sức khỏe là việc làm tốt. Tuy nhiên về lâu dài, phương pháp này có vẻ không khả thi, bởi nếu chị em sử dụng bia, rượu thường xuyên sẽ có thể bị “nghiện”. Vì thế, một phương pháp an toàn từ sản phẩm có thành phần chính là enzym nattokinase là lựa chọn tối ưu cho người bệnh hiện nay.

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.

Nattospes có thành phần chính là enzym nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.


XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY



Điện thoại tư vấn: 04.3775.7066 / 08.3977.0707

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rượu, bia giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.