Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắp viên đạn đi từ miệng, xuyên cổ cho nạn nhân người An Giang

Tuệ Diễm| 18/07/2016 14:54

(HNMO) - Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh đã phẫu thuật gắp viên đạn có đường kính 0,5cm, dài khoảng 1,5cm, bắn từ miệng, gần xuyên qua cổ cho bệnh nhân Phạm Văn Quang. Đây là nạn nhân thứ hai bị trung tá người Campuchia bắn tại Tịnh Biên, An giang trong đêm 16/7.



Bệnh nhân được phẫu thuật gắp viên đạn ra khỏi người



Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 16/7, ông Lai Buôn Thi – Trung tá người Campuchia nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa (tổ 3, khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, An Giang). Trong lúc nhậu, các bên đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Thi rút súng bắn vào đầu anh Lê Văn Được (38 tuổi, một chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang) làm nạn nhân chết tại chỗ. Còn anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, ngụ tại Tịnh Biên, An Giang) bị kẹp đầu và bắn vào miệng với vết thương nặng. Người dân đã đưa anh Phạm Văn Quang vào bệnh viện huyện Tịnh Biên cấp cứu, sau đó anh được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh lúc 3h sáng ngày 17/7.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ phát hiện môi trên của bệnh nhân có vết thương hở 0,5cm, vết thương rãnh lợi sưng nề ở cổ phải, chụp CT có dị vật bên cổ phải, gãy xương hàm trên bên phải do đạn bắn. Đến 10h sáng cùng ngày, bệnh nhân Quang được đưa đi phẫu thuật gắp đạn. Bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Ê kíp phẫu thuật đã phẫu thuật bóc tách lấy đầu đạn, thấy đường đạn đi từ xương hàm trên bên trái xuống răng cửa hàm trên làm hỏng nhiều răng hàm trên. Đạn xuyên qua khoang miệng, làm rách lưỡi 4cm, xuyên từ thành họng bên phải xuống da bên cổ phải”.

Sau ca phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định, đi lại bình thường và đã ăn được bằng miệng. May mắn, viên đạn không xuyên qua các mạch máu lớn, không xuyên qua đốt sống cổ, hay làm tổn thương khí quản, đường thở. Các bác sĩ nhận định, cơ lưỡi của bệnh nhân bị bắn thủng sẽ bị tổn thương, có thể có một số di chứng nhỏ về sau nhưng không ảnh hưởng đến việc ăn, nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắp viên đạn đi từ miệng, xuyên cổ cho nạn nhân người An Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.