Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong ngày hội Ôm quốc tế 2016

Theo VIETNAM+| 24/07/2016 19:45

Chiều 24/7, tại trung tâm thương mại IPH (Hà Nội), hơn 200 bạn trẻ đã tham gia Ngày hội Ôm quốc tế 2016 - International Free Hugs Day 2016. Chương trình được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như một cơ hội để kết nối các bạn trẻ khắp đất nước.

Ngày hội Ôm quốc tế - International Free Hugs Day (IFHD) là sự kiện thường niên chính thức do Free Hugs Vietnam(FHV) tổ chức. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)



Với chủ đề "Chén nước cũ, Câu chuyện xưa", ban tổ chức kỳ vọng các bạn trẻ sẽ hướng về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc đang dần bị lãng quên, truyền tải thông điệp "Tôi đi tìm".


Chương trình hòa nhạc đường phố với các tiết mục nhảy đồng diễn của các tình nguyện viên giúp khuấy động và tạo không khí sôi nổi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)


Bạn Nguyễn Thuỳ Linh, thành viên ban tổ chức chương trình chia sẻ: "Ngày nay chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại với sự phát triển của công nghệ thông tin. Chính nhịp điệu hối hả đó đã khiến ta rời xa những giá trị truyền thống, để ta không còn tâm trí để tâm đến nền văn hoá dân tộc. Cũng vì lẽ đó, chủ đề 'Tôi đi tìm' được ban tổ chức đề ra với mong muốn giúp mọi người hiểu biết rõ ràng và được gần gũi hơn với các ngành nghề truyền thống trong văn hóa, nghệ thuật Việt."

Hoạt động quyên góp tình nguyện sẽ diễn ra xuyên suốt chương trình với các loại hình khác nhau như bán móc khóa, huy hiệu,... nhằm gây quỹ ủng hộ, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đang nỗ lực bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)



Ôm là mục tiêu và cũng là hoạt động chính của sự kiện. Các thành viên, các tình nguyện viên sẽ chia thành các nhóm nhỏ, đi khắp các nẻo đường, chia sẻ thông điệp chương trình và trao những cái ôm thân thiện tới những người xung quanh. Những cái ôm được trao nhau từ những người chưa từng quen biết, đổi lại là những nụ cười thân thiện trên mặt mọi người.




Tiền thân của International Free Hugs Day bắt đầu chỉ là những cái ôm của chàng trai người Australia cô đơn Juan Mamn; vậy mà phong trào Free Hugs đã lan rộng khắp đất nước Australia rộng lớn, lan rộng sang cả châu Mỹ xa xôi và đến tận Việt Nam.

International Free Hugs Day là ngày hội được thành lập bởi các tình nguyện viên từ 80 quốc gia trên thế giới. Phong trào đã thu hút sự chú ý và ủng hộ của không chỉ những tấm lòng rộng mở sẵn sàng sẻ chia, những trái tim cô đơn cần an ủi mà còn của tất cả những ai mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong ngày hội Ôm quốc tế 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.