Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng ứng trực cấp cứu, hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân gặp sang chấn sau mưa bão

Gia Phong| 19/08/2016 14:57

(HNMO) - Chiều 19-8, Bộ Y tế có công điện số 834/ CĐ- BYT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố: khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và các đơn vị trực thuộc Bộ đề nghị chủ động triển khai công tác y tế ứng phó với bão số 3.


Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của bão, những ngày tới có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa từ 200 – 300mm, có nơi trên 500mm và lũ trên hệ thống sông tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, nhất là tại các nơi đã bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.

Đây là cơn bão mạnh, đổ bộ vào thời điểm triều cường, phạm vi ảnh hưởng rộng, vẫn tiếp tục mạnh thêm và diễn biến còn phức tạp; cần đề phòng sau khi bão đổ bộ vào bờ có thể tiếp tục duy trì gió mạnh trong thời gian dài và vào sâu trong đất liền.

Để chủ động phòng, chống, ứng phó với bão số 3 và các tình huống mưa lũ có hiệu quả, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố và các đơn vị thuộc Bộ Y tế, đơn vị trực thuộc Bộ khu vực miền Bắc, miền Trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3; chủ động phối hợp với các ban/ngành có liên quan trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của mưa, bão; triển khai các phương án chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó, phát huy phương châm bốn tại chỗ, ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại sức khỏe và tính mạng về người và tài sản do mưa, bão gây ra.

Đối với Sở Y tế các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bộ Y tế yêu cầu huy động toàn bộ lực lượng y tế của địa phương phối hợp với lực lượng quân y trên địa bàn chủ động đối phó với bão số 3; sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão... và tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng do mưa, bão, sạt lở đất, lũ quét, lũ ống gây ra. Các đội cấp cứu cơ động tổ chức trực ban luôn trong trạng thái sẵn sàng cơ động ứng cứu khi có lệnh. Chuẩn bị nhóm nhân viên y tế hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân gặp sang chấn tâm lý sau mưa, bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng ứng trực cấp cứu, hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân gặp sang chấn sau mưa bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.