Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô nhiễm không khí: Tác nhân “ghê gớm” gây đột quỵ

Anh Tú| 26/09/2016 08:44

Một nghiên cứu về sức khỏe mới được công bố cho thấy, ô nhiễm không khí góp phần to lớn dẫn đến đột quỵ, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Ô nhiễm không khí là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ

Trong một phân tích về những yếu tố nguy cơ góp phần gây đột quỵ ở 188 quốc gia, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng, chế độ ăn uống không lành mạnh, hoạt động thể chất kém, hút thuốc lá, bệnh tăng huyết áp, tình trạng béo phì là những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ. Tuy nhiên, ô nhiễm không khí (cả trong nhà và ngoài trời) đã nổi lên như một yếu tố “ghê gớm” (chiếm khoảng 1/3 nguyên nhân gây đột quỵ vào năm 2013).

"Một kết quả nổi bật trong nghiên cứu của chúng tôi, đó là ô nhiễm không khí chiếm tỷ lệ cao trong các nguyên nhân gây đột quỵ, đặc biệt là ở những nước đang phát triển", đồng tác giả nghiên cứu, Giáo sư Valery Feigin đến từ Đại học Công nghệ Auckland, New Zealand cho biết.

Ô nhiễm không khí là tác nhân hàng đầu gây đột quỵ


Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 15 triệu người bị đột quỵ, trong đó, gần 6 triệu người tử vong và 5 triệu người bị các di chứng nặng nề (bao gồm mất thị lực hoặc nói ngọng, tê liệt, lú lẫn). Mặc dù có sự khác biệt rất lớn giữa các quốc gia và khu vực, nhưng những yếu tố nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ đều giống nhau, nhóm nghiên cứu cho biết.

Giáo sư Valery Feigin cho biết: "Đột quỵ là nguyên nhân đứng thứ 2 gây tử vong và là nguyên nhân thứ 3 gây khuyết tật trên toàn thế giới. Các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí nên được ưu tiên trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này".

Đột quỵ được xếp thứ 2 trong những nguyên nhân gây tử vong trên toàn thế giới


Sản phẩm thiên nhiên – Giải pháp ưu việt trong “cuộc chiến” chống đột quỵ

Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ đột quỵ bởi khiến huyết áp tăng, xơ cứng hoặc tắc nghẽn mạch máu. Với tốc độ phát triển một cách “chóng mặt” như hiện nay, thì vấn nạn ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đây là đề tài đang được quan tâm không chỉ trên thế giới, mà cả ở Việt Nam. Do vậy, nỗ lực giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí cần được coi là ưu tiên hàng đầu của các nước trong cuộc chiến chống căn bệnh đột quỵ.

Bên cạnh đó, mỗi người cần chủ động có biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân. Và một trong những biện pháp mà nhiều người Việt Nam hiện nay đang tin tưởng lựa chọn là sử dụng sản phẩm thiên nhiên. Điển hình là dòng sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ nattokinase – một enzym giúp duy trì và tăng cường khả năng tiêu hủy sợi huyết (Fibrin - một loại protein hình thành cục máu đông). Do đó, sản phẩm chứa thành phần này có tác dụng hỗ trợ điều trị, ổn định huyết áp, tăng cường lưu thông máu, phòng ngừa và phá các cục máu đông – nguyên nhân của đột quỵ não một cách hiệu quả. Do có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn và phù hợp khi sử dụng lâu dài.

Môi trường đang ngày càng ô nhiễm và kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó có căn bệnh đột quỵ não. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ nattokinase mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ mắc căn bệnh này.

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.

Nattospes có thành phần chính là enzym nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Video TẠI ĐÂY sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khả năng dự phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ não của sản phẩm Nattospes.

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY


Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 04.3775.7066/ 08.3977.0707

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm không khí: Tác nhân “ghê gớm” gây đột quỵ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.