Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm nguy cơ mắc bệnh gút bằng quả anh đào

Quỳnh Thư| 28/09/2016 11:14

Một nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân gút nếu ăn quả anh đào (cherry) liên tục trong 2 ngày thì nguy cơ bị cơn gút cấp tấn công sẽ ít hơn 35% so với những người không ăn loại trái cây này.


Hiệu quả bất ngờ của quả anh đào với bệnh gút

Trước đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những sản phẩm từ anh đào có tác dụng hạ huyết áp và đặc tính chống viêm, do đó giúp giảm đau trong bệnh gút. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào đánh giá: liệu ăn quả anh đào có thể giảm nguy cơ bị các cơn gút cấp tấn công hay không?

Ở nghiên cứu này, GS.TS Yuqing Zhang - Trường Đại học Boston và cộng sự đã tiến hành theo dõi 633 bệnh nhân gút trong 1 năm. Những người tham gia được theo dõi thời điểm cơn gút cấp tái phát, triệu chứng, tình trạng dùng thuốc, các yếu tố nguy cơ, trong đó có việc sử dụng anh đào trong 2 ngày trước khi bị cơn gút cấp tấn công.

Bệnh gút được cải thiện nhờ sử dụng quả anh đào


Những người tham gia có độ tuổi trung bình khoảng 54, với 78% đối tượng là nam giới. Trong số những người sử dụng anh đào thì có 35% ăn anh đào tươi, 2% ăn sản phẩm chiết xuất anh đào, 5% tiêu thụ cả quả dâu tây tươi và chiết xuất anh đào. Tiến sĩ Zhang chia sẻ: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, việc ăn quả anh đào hoặc dùng sản phẩm chiết xuất từ anh đào giúp làm giảm nguy cơ đau khớp do bệnh gút. Nguy cơ bùng phát cơn gút cấp tiếp tục giảm khi người bệnh gia tăng việc sử dụng anh đào trong 2 ngày. Cụ thể, những người này đã giảm 35% nguy cơ bị cơn gút cấp so với người không ăn. Đặc biệt, người uống nước ép quả anh đào đã giảm 45% nguy cơ bệnh gút”.

Sở dĩ có được tác dụng như vậy là do trong trái anh đào chứa anthocyanins. Đây là chất chống viêm và có tác dụng chống oxy hóa, từ đó giúp giảm nguy cơ cơn gút cấp tái phát. Ngoài ra, trái anh đào còn có tác động tích cực đến hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ các cuộc tấn công của bệnh gút.

Sản phẩm thiên nhiên chứa trạch tả: Giải pháp giúp đẩy lùi bệnh gút


Không chỉ tại nước Mỹ xa xôi, mà ở Việt Nam hiện nay, bệnh gút cũng ngày càng phổ biến và trở thành mối bận tâm lo lắng của mọi người. Do vậy, việc tìm ra giải pháp điều trị gút an toàn, hiệu quả luôn được các chuyên gia ưu tiên hàng đầu. Tại Việt Nam, anh đào chưa phải là loại quả phổ biến nên mọi người còn hạn chế trong việc sử dụng. Tuy nhiên, nước ta lại có nguồn thảo dược dồi dào và kinh nghiệm dân gian phong phú. Do đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu, tìm tòi và bào chế ra sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên tiện dùng, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút một cách bền vững. Thực phẩm chức năng này có thành phần chính là trạch tả, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: thổ phục linh, ba kích, hoàng bá,… giúp phòng ngừa, giảm sưng đau khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh gút tái phát mà không gây tác dụng phụ, nên bệnh nhân có thể yên tâm dùng lâu dài.

Đẩy lùi bệnh gút giúp người bệnh có cuộc sống hạnh phúc hơn


Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và áp dụng phương pháp dự phòng thích hợp, trong đó có việc sử dụng quả anh đào, cũng như sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên chứa thành phần chính từ cây trạch tả sẽ giúp mọi người mau chóng thoát khỏi mối lo lắng về bệnh gút!

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gút

Người bị gút thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gút, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gút; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút tại Việt Nam.

Để hiểu thêm về tác dụng của sản phẩm Hoàng Thống Phong, bạn có thể tham khảo thông tin từ chuyên gia TẠI ĐÂY



XEM THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY


Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 04.3775.7066/ 08.3977.0707

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm nguy cơ mắc bệnh gút bằng quả anh đào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.