Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khối u xơ tử cung có thể nặng tới hơn 15kg

Xuân Du| 05/10/2016 09:32

Một khối u xơ tử cung có đường kính 53,34cm, nặng khoảng 15kg đã được lấy ra từ tử cung của một phụ nữ Ấn Độ. Đây được xem là khối u xơ tử cung lớn nhất thế giới tính đến thời điểm này.


Khối u xơ tử cung có “tuổi thọ” khoảng 20 năm

Các bác sĩ ở thành phố miền nam Chennai (Ấn Độ) đã thực hiện nhiều thao tác phẫu thuật phức tạp trên cơ thể một người phụ nữ 52 tuổi, tên là Latha. Cô bị khó thở và mệt mỏi trong nhiều năm nhưng không hề biết rằng, có một khối u lớn - tương tự như kích thước của một quả dưa hấu đang phát triển bên trong cơ thể mình.

Trước đó, người phụ nữ này đã phải vào bệnh viện Kumaran Chennai, Ấn Độ trong tình trạng bị chảy máu nặng nề. Các bác sĩ xét nghiệm và thấy rằng, Latha bị thiếu máu nghiêm trọng. Sau đó, họ phát hiện ra một khối u xơ tử cung lớn phát triển ở mặt ngoài tử cung của Latha, ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra các triệu chứng khó chịu.

Khối u khổng lồ được lấy ra từ cơ thể của Latha


Tiến sĩ Mani Mekalai, Trưởng khoa Sản của bệnh viện Kumaran Chennai cho biết, cả ekip mổ đều “sốc” khi tìm thấy khối u xơ tử cung kích thước lớn như vậy. Mekalai cho biết: "Trong ngành y tế, đây được gọi là u xơ tử cung kích thước siêu khổng lồ và là khối u lớn nhất được loại bỏ cho tới thời điểm này. Trước đó, mới có 1 khối u xơ tử cung của bệnh nhân ở châu Phi nặng 9kg. Với kích thước 15kg, khối u có thể đã trú ngụ trong cơ thể Latha hơn 20 năm”. Trên thực tế, triệu chứng khối u thường gắn liền với vị trí của nó trong tử cung. Đây là khối u nằm ở mặt ngoài tử cung nên bệnh nhân không hề biết nó đang phát triển.

Bác sĩ Shiva Kumar – một người trong ekip mổ cho biết: "Ca phẫu thuật đã diễn ra trong 3 tiếng rưỡi, các bác sĩ thấy có rất nhiều mạch máu cung cấp dưỡng chất cho khối u phát triển. Khối u cũng bị mắc kẹt vào ruột non, mạch nối và ép vào tử cung. Chúng tôi đã phải rất cẩn thận khi cắt và bóc tách nó ra khỏi cơ thể Latha”.

Tiến sĩ Mekalai cũng chia sẻ rằng: "Khoảng 25% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản dễ bị u xơ tử cung, nhưng gần đây, nhiều trường hợp được phẫu thuật có khối u lớn bất thường. Lượng estrogen cao trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây ra khối u này”.

25% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản dễ mắc u xơ tử cung


Thu nhỏ kích thước u xơ tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Không chỉ riêng Ấn Độ, mới đây một bệnh viện tại Việt Nam đã phẫu thuật cho người phụ nữ trên 40 tuổi bị u xơ tử cung với kích thước khoảng 1,5kg. Hiện nay, bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe định kỳ thì nhiều phụ nữ Việt Nam đang có xu hướng lựa chọn sản phẩm thiên nhiên nhằm hỗ trợ điều trị và thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung.

Mặc dù các sản phẩm thảo dược khá nhiều trên thị trường, nhưng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với khương hoàng, hoàng cầm và hoàng kỳ được đánh giá cao hơn cả. Sản phẩm bao gồm các vị thuốc quý này có tác dụng tốt trong việc tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, thu nhỏ kích thước khối u, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ngăn chặn bệnh tái phát và rất an toàn, phù hợp khi sử dụng trong thời gian dài.

Thường xuyên theo dõi cơ thể mình và sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung mỗi ngày, sẽ giúp chị em phòng ngừa cũng như giảm kích thước khối u xơ tử cung hiệu quả.

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.

Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.

Phân tích về công dụng của sản phẩm Nga Phụ Khang, chuyên gia sẽ có những chia sẻ thú vị cho bạn đọc TẠI ĐÂY

XEM THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY


Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 04.3775.7066/ 08.3977.0707
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối u xơ tử cung có thể nặng tới hơn 15kg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.