Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu 6 tấn phụ gia không nguồn gốc tại cơ sở sản xuất bim bim

Theo CAND| 17/10/2016 20:59

Ngày 17-10, Phòng An ninh kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 13 phát hiện, thu giữ 6 tấn phụ gia để sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc.


Theo đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ra quyết định xử phạt số tiền 180 triệu đồng đối với Công ty TNHH SASA Hà Nội, có địa chỉ tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội do sử dụng phụ gia, hương liệu, chất tạo màu có nguồn gốc nước ngoài, chưa kiểm định chất lượng.

Thời điểm kiểm tra, tại xưởng sản xuất, kinh doanh của công ty này, Giám đốc đang du học tại Trung Quốc và ủy quyền cho bà Đặng Thị Thu Hương, Phó Giám đốc phụ trách. Đoàn kiểm tra đã phát hiện có các loại bim bim nhãn hiệu Snack 3K gồm: Gậy như ý; Đôi đũa thần; Hạt thơm ngon; Hình khoai tây chiên xù; Hương bò thơm cay; Mỳ xé; Bánh ma thuật với tổng số lượng 1.383 thùng.

Trong số bim bim này có 2 thùng Bánh ma thuật, công ty không xuất trình được xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và hóa đơn, nguồn gốc, nguyên liệu sản xuất. Đoàn kiểm tra xác định, Công ty SASA còn có một nhà kho khác cách trụ sở công ty khoảng 50m để làm kho chứa tập kết nguyên liệu, phụ gia thực phẩm phục vụ cho việc sản xuất.



Do vậy, Đoàn tiếp tục kiểm tra và đã phát hiện công ty đang lưu giữ một số hàng hóa là nguyên liệu, phụ gia thực phẩm gồm 2kg rong biển; 70 gói bột khoáng tẩy nấm mốc; 130kg bột nêm; 50kg chất tạo màu; 1.820kg chất tạo ngọt; 250kg chất chống ẩm; 200kg hương liệu; 400kg hương vị gà; 4.100kg hương vị bò.

Toàn bộ số hàng hóa này công ty không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Qua thẩm định xác định, toàn bộ số hàng hóa nguyên liệu trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và có giá trị hơn 900 triệu đồng. Khi mua đủ số lượng, bà Hương thuê xe tải chở số hàng này về kho để lưu giữ, dùng để sản xuất thử nghiệm bánh ma thuật và bán cho các cơ sở kinh doanh khác khi có nhu cầu.


Tang vật thu giữ (ảnh: CTV).


Đây không phải lần đầu tiên Công ty TNHH SASA Hà Nội bị mắc lỗi về VSATTP. Trước đó vào năm 2012, công ty đã bị xử phạt hành chính hơn 27 triệu đồng do lỗi vi phạm là sử dụng phụ gia không được phép. Năm 2013, công ty tiếp tục phải nộp phạt hơn 26 triệu đồng do không có xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cùng một số lỗi khác.

Năm 2014, công ty bị phạt 6 triệu đồng vì không tuân thủ quy định về kiến thức an toàn thực phẩm cho công nhân. Công ty đã thuê 8 người Trung Quốc để phục vụ sản xuất, trả lương hàng tháng từ 11 triệu đồng/người, có giấy phép lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu 6 tấn phụ gia không nguồn gốc tại cơ sở sản xuất bim bim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.