Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộn ràng đồ chơi Halloween trên đường phố Hà Nội

Linh Phương| 25/10/2016 17:54

(HNMO) - Những năm gần đây, lễ hội Halloween đã không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Các cửa hàng bán đồ chơi dành cho lễ hội này cũng rất nhạy bén với việc nhập, bán các đồ chơi dành riêng cho dịp lễ hội đặc biệt này.


Trước lễ hội Halloween (đêm 31/10) từ nửa tháng, phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp, rực rỡ và đầy “ma mị” với những quầy bán đồ chơi, phụ kiện, phục trang kỳ quái. Theo khảo sát, giỏ kẹo bí ngô và áo choàng quỷ là những món hàng được giới trẻ săn đón nhiều nhất trong mùa lễ hội năm nay.

Không khí Halloween trên phố Hàng Mã

Các mặt hàng đồ chơi rất đa dạng, phong phú


Đến Hàng Mã những ngày này, dễ thấy nổi bật nhất là sắc cam của lồng đèn và giỏ kẹo bí ngô được bày bán tràn lan trên phố. Tuy là mặt hàng truyền thống của mùa Halloween nhưng bí ngô đỏ vẫn rất được ưa chuộng, nhất là khi những đồ chơi mới quá ghê rợn như mặt nạ, ngón tay đứt lìa, rớm máu,… không tạo được thiện cảm với người tiêu dùng. Bí ngô nhựa là hàng Việt Nam, giá dao động từ 30.000 - 350.000 đồng tùy kích cỡ.

Bí ngô nhựa được là mặt hàng được bày bán nhiều nhất

Các giỏ kẹo bí ngô (cỡ nhỏ)


Ngoài bí ngô nhựa, các sản phẩm như nón phù thủy, mặt nạ, áo choàng… đều là hàng nhập về từ Trung Quốc, với mức giá phổ biến từ 50.000 đồng trở lên. Anh Nguyễn Ngọc Chung – chủ một cửa hàng cho biết: “Hàng Trung Quốc mẫu mã đa dạng, lại bắt kịp trào lưu nên được rất nhiều người ưa thích. Có những món chúng tôi phải đặt hàng trước cả tháng mà từ hôm qua đến nay cũng bán đi đáng kể.”

Mặt nạ quỷ với nhiều mẫu mã đa dạng

Ngón tay (móng vuốt quỷ) dùng để trang trí


Phụ kiện và phục trang cũng là một trong những mặt hàng rất hút khách trong mùa Halloween năm nay. Tóc giả nhiều màu sắc được bày bán với giá từ 40.000 – 80.000 đồng/1 bộ, trong khi những chiếc áo choàng người lớn, váy áo công chúa cho trẻ em có giá thấp nhất là 100.000 đồng.

Các loại áo choàng rất đượcưa chuộng năm nay

Hai khách du lịch nước ngoài hào hứng chọn mua tóc giả


Đặc biệt, các mặt hàng năm nay đã tiết chế hơn trong việc sử dụng những chi tiết rùng rợn, máu me và quái dị. Điều này khiến nhiều phụ huynh cảm thấy yên tâm khi chọn quà cho con em mình nhân dịp Halloween. Như chị Phạm Thị Liên (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Năm ngoái bé nhà tôi cứ đòi mua kiếm biến hình gì đó, nhìn sắc nhọn y như thật, phần đầu còn tô vẽ máu me nữa nên tôi quyết không đồng ý. Nay cũng là mặt hàng ấy nhưng vì làm từ nhựa dẻo, không quá dị biệt nên tôi mới an tâm mua cho con.”

Mặt hàng đao, kiếm được bày bán nhiều hơn


Với xu hướng quay trở về những món đồ chơi truyền thống, khắt khe hơn với những mặt hàng quá quái dị và mang tính kích động, Halloween năm nay hứa hẹn sẽ là một mùa lễ hội vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Đây cũng là minh chứng cho việc giới trẻ Việt Nam đang đón nhận các trào lưu, ngày lễ tết trên thế giới một cách văn minh, chứ không phải a dua, đua đòi theo phong trào như nhiều người vẫn lầm tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng đồ chơi Halloween trên đường phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.