Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Italian Food Festival 2016” - Lễ hội ẩm thực đậm chất Ý tại Hà Nội

Linh Phương| 11/11/2016 11:24

(HNMO)- Trong hai ngày 19 và 20/11, tại công viên nước Hồ Tây (614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình “Italian Food Festival 2016”. Chương trình được tổ chức nhân dịp Tuần lễ ẩm thực Italia trên toàn thế giới lần thứ nhất do Tổng lãnh sự Italia tại nhiều quốc gia, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Bộ Công nghiệp Italia tổ chức nhằm xúc tiến quảng bá ẩm thực, văn hóa Italia đến toàn cầu.



Từ năm 2001, “Italian Food Festival 2016” đã trở thành sự kiện hàng năm được tổ chức bởi các nhà hàng Ý ở thủ đô Hà Nội, nhưng đây là năm đầu tiên chương trình được diễn ra tại một không gian với quy mô, sức chứa lớn như thế.

“Italian Food Festival 2016” sẽ giới thiệu đến khách tham quan một lễ hội ẩm thực đậm chất Ý, với sự tham gia của rất nhiều nhà hàng Italia chính hiệu nổi tiếng tại Hà Nội như Oasis, Gelato Italia, Luna’d Autunno, Da Paolo, Mediterraneo,…Bên cạnh đó, một chuỗi hoạt động thú vị cũng được tổ chức như trình diễn thời trang, nhạc sống, triển lãm xe của Ý, thi ăn mỳ spaghetti, thi nếm kem Ý,...

Điểm nổi bật của ngày hội ẩm thực Ý 2016 là chương trình bốc thăm trúng thưởng “Lucky Draw”. Người chơi mua cho mình những chiếc vé may mắn và ban tổ chức sẽ bốc thăm để tìm ra chủ nhân của nhiều phần quà giá trị (giải thưởng lớn nhất là 2 vé máy bay đến Italia). Ngoài ra, số tiền thu được từ việc bán “lucky draw” sẽ dùng để quyên góp cho những nạn nhân Italia trong vụ động đất ở Amatrice hồi cuối tháng 8.



Song song với việc triển khai Italian Food Festival, tại Casa Italia (Ngôi nhà Ý) cũng diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tuần lễ ẩm thực Italia trên toàn thế giới. Tại đây sẽ công chiếu 2 bộ phim đương đại với nội dung về ẩm thực Italia.

Ngày 26/11, đại diện các nhà hàng Ý tại Hà Nội cũng sẽ quy tụ về Casa Italia để nấu các món ăn đặc trưng của quốc gia mình. Số tiền thu được từ việc bán các món ăn này cũng sẽ dùng để tài trợ cho nạn nhân vụ động đất ở Amatrice.

Trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực Italia trên toàn thế giới, Tổng lãnh sự Italia tại TP Hồ Chí Minh cũng sẽ xuất bản một cuốn sách viết về ẩm thực Italia, trong đó bật mí những công thức giúp người Việt có thể nấu được các món ngon chuẩn hương vị Ý.

Ngoài ra, từ ngày 16 đến 19/11, tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra chương trình Vietnam Foodexpo (triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam), trong đó Italia là một quốc gia khách mời danh dự. Nhân dịp này, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam cũng sẽ tổ chức 2 buổi hội thảo lớn với chủ đề về thực phẩm Ý. Không chỉ giới thiệu lương thực thực phẩm Italia, cách thức chế biến các món ăn Italia chính hiệu, hội thảo cũng sẽ bàn đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Bà Cecilia Piccioni - Đại sứ Italia tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi biết đây là vấn đề rất nóng bỏng, được nhiều người Việt Nam quan tâm. Tôi muốn thông qua chương trình để góp phần giúp các nhà sản xuất Việt Nam sản làm ra được những sản phẩm tốt nhất để có thể cạnh tranh với nước ngoài.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Italian Food Festival 2016” - Lễ hội ẩm thực đậm chất Ý tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.