Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 20.000 vụ bạo lực gia đình

Thu Trang| 29/11/2016 07:06

(HNM) - Chiều 28-11, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, với thông điệp “Mỗi nam giới sẽ trở thành một hạt nhân tiên phong trong phòng chống bạo lực đối với phụ nữ, vì sự an toàn của mỗi gia đình và toàn xã hội không có bạo lực”.


Theo thống kê 5 năm trở lại đây, tại Việt Nam, mỗi năm ghi nhận khoảng 20.000 vụ bạo lực gia đình (BLGĐ) và mức độ bạo lực ngày càng nghiêm trọng. Báo cáo của các tổ chức phi chính phủ cho thấy, tại nước ta, cứ 2 đến 3 ngày lại có một người bị giết liên quan đến BLGĐ, trong đó đa phần người bị hại là phụ nữ và trẻ em.

Trước thực tế trên, Bộ Y tế đã và đang tích cực thực hiện Luật Phòng chống BLGĐ thông qua việc xây dựng và triển khai Thông tư số 16 năm 2009 về hướng dẫn việc tiếp nhận, chăm sóc y tế và thống kê báo cáo đối với người bệnh là nạn nhân BLGĐ tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Qua đó, phát hiện kịp thời những trường hợp bị BLGĐ để chăm sóc y tế, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc xử lý vụ việc theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 20.000 vụ bạo lực gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.