Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu Du lịch Bình Quới 1 đoạt quán quân Chiếc Thìa Vàng 2016

Đặng Loan| 08/12/2016 16:29

(HNMO) - Sau hơn 5 tháng tranh tài, cuộc thi Chiếc Thìa Vàng đã tìm ra chủ nhân của Cúp Đầu bếp danh giá và giải thưởng 1 tỷ đồng. Lễ trao giải đã diễn ra vào tối ngày 7/12 tại TP Hồ Chí Minh với chiếc Cúp và giải thưởng 1 tỷ đồng được trao cho Khu Du lịch Bình Quới 1 (TP Hồ Chí Minh) với bếp trưởng Lê Võ Anh Duy.

Các đầu bếp đang trình bày món ăn


Cuộc thi chung kết năm nay có đến 6 vị giám khảo quốc tế, đặc biệt là sự hiện diện của đầu bếp thế kỷ - ông Eckart Witzigman.

4 giải nhì được trao gồm: Giải nhì sáng tạo thuộc về đội Indochine Palace (đến từ Huế); giải món ăn trình bày đẹp thuộc đội Naman Retreat Resort (Đà Nẵng); giải món ăn dân dã nhất, truyền thống đặc sắc được trao cho Quán Nhi đến từ Cần Thơ, một đội thi đặc biệt với ba người phụ nữ trong một gia đình; giải món ăn dinh dưỡng nhất thuộc về đội Intercontinental Đà Nẵng Sun Penings resorts.

Lễ trao giải


Khởi tranh từ đầu tháng 6/2016, cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 với chủ đề “Hương vị quê nhà – Hành trình gia vị Việt” đã thu hút và chứng kiến màn thi tài của 312 đầu bếp thuộc 104 đơn vị, là các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch đến từ hơn 30 tỉnh thành trên khắp cả nước. Hơn 600 món ngon đã được giới thiệu và quảng bá, bên cạnh là hàng chục loại gia vị mới lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Chiếc Thìa Vàng.

Từ những nguyên liệu nhận được ở “hộp đen bí mật” gồm: tôm sú, nấm mỡ Nhật, cá hồi, ức vịt, lá chùm ngây và nha đam, bằng lối ứng biến linh hoạt, xây dựng thực đơn đậm đà hương vị Việt Nam, trình bày tinh tế và sang trọng, các đầu bếp Lê Võ Anh Duy (đội trưởng), Lê Thị Ví và Nguyễn Minh Trí của Khu Du lịch Bình Quới 1 đã xuất sắc vượt qua 14 đội thi khác, giành số điểm cao nhất tại vòng chung kết Chiếc Thìa Vàng 2016. Theo nhận xét của giám khảo Bùi Thị Sương, kết quả quán quân năm nay nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của đội ngũ ban giám khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu Du lịch Bình Quới 1 đoạt quán quân Chiếc Thìa Vàng 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.