Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Trưng Vương cứu sống một người bị đâm thủng tim

Tuệ Diễm| 12/12/2016 16:10

(HNMO) - Bệnh viện Trưng Vương (TP Hồ Chí Minh) vừa phẫu thuật cứu sống một nam bệnh nhân bị bạn nhậu đâm thủng tim tại một quán nhậu tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh) vừa phẫu thuật cứu sống một nam bệnh nhân bị bạn nhậu đâm thủng tim tại một quán nhậu tại quận Tân Phú. Trước đó, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu và chuyển về Trưng Vương, may mắn được cứu sống theo quy trình báo động đỏ.


Bệnh nhân bị đâm thủng tim đã hồi phục.


Ngày 12-12, bác sĩ Vũ Tiến Quốc Thái, Phó trưởng khoa Ngoại Lồng ngực – Mạch máu – Thần kinh bệnh viện Trưng Vương (TP Hồ Chí Minh) cho biết: lúc 0 giờ ngày 9-12, Bệnh viện Trưng Vương nhận được thông tin từ Bệnh viện quận Tân Phú về một bệnh nhân bị đâm thủng tim, nguy kịch. Khoảng 30 phút sau, bệnh nhân T.V.T, 36 tuổi, ngụ tại quận 11 được chuyển đến trong tình trạng có vết thương lớn ngay trước xương ức do một chiếc dao bấm gây ra. Khi thăm khám cho bệnh nhân, các bác sĩ bệnh viện Trưng Vương nhận định, vết thương có thể gây thủng tim nên đã nhấn nút báo động đỏ toàn bệnh viện, đẩy thẳng bệnh nhân vào phòng phẫu thuật để bảo toàn mạng sống. 


Ngay trong đêm 9-12, bệnh nhân T.V.T được phẫu thuật mở xương ức, các bác sĩ phát hiện tim bệnh nhân có vết thương dài 1cm, đâm thủng tâm thất phải, màng tim chứa nhiều máu lưu, bệnh nhân tụt huyết áp nhanh. Trong khi phẫu thuật khâu kín vết thương bằng vật dụng chuyên dụng, bệnh nhân được đặt ống dẫn lưu màng tim để giảm bớt ép tim. Khi phẫu thuật, các bác sĩ vừa phải khâu vết thương vừa tránh không làm tổn thương mạch vành tim, tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim cho bệnh nhân về sau.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ. Sau phẫu thuật, T.V.T đã qua cơn nguy kịch, mọi chỉ số kiểm tra đều ổn định, bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, có thể ăn và nói chuyện được. Bệnh nhân T đang được theo dõi tại phòng Hồi sức Cấp cứu.

Nhận định về ca cấp cứu cho bệnh nhân T.V.T xuyên đêm bằng quy trình báo động đỏ, bác sĩ Lê Nguyễn Quyền, Phó giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho rằng, bệnh nhân rất may mắn khi các bác sĩ Bệnh viện quận Tân Phú cho đặt nội khí quản sớm, hỗ trợ hô hấp và chuyển ngay lên Bệnh viện Trưng Vương kịp thời, nhờ đó, các bác sỹ Bệnh viện Trưng Vương đã phẫu thuật thành công, cứu sống người bệnh.

Trước đó, đêm 9-12, trong một cuộc nhậu với bạn bè, anh T đã bị một người dùng dao đâm vào ngực. Do uống bia nên T không còn nhớ ai đâm mình và lý do vì sao bị đâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trưng Vương cứu sống một người bị đâm thủng tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.