Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc đón đợt rét mới, có nơi dưới 12 độ C

Theo VnExpress| 11/01/2017 14:05

Từ 12/1, miền Bắc sẽ đón đợt rét mới, nền nhiệt xuống thấp nhất dưới 15 độ C ở đồng bằng, dưới 12 độ C ở vùng núi cao.



Tác động của rãnh thấp trong đới gió tây trên cao khiến Bắc Bộ hôm qua có mưa với lượng phổ biến 15-30 mm, có nơi trên 40 mm; buổi sáng trời âm u, sương mù dày đặc. Hình thái thời tiết này kéo dài hết hôm nay. Do mưa nên nền nhiệt ngày và đêm không chênh lệch nhiều, phổ biến về đêm 18-20 độ C, ban ngày 21-23 độ C.

Đợt rét mới bắt đầu từ đêm 12/1 khiến nền nhiệt các tỉnh miền Bắc giảm thấp nhất từ đầu đông. Ảnh: Ngọc Thành.


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đến ngày mai, trời miền Bắc sẽ khô ráo do có đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn về. Nền nhiệt khu vực giảm sâu, thấp nhất phổ biến 14-16 độ C ở đồng bằng; còn vùng núi 12-14 độ C, vùng cao dưới 12 độ C.

Tại Hà Nội, ngày 13/1 sẽ rét nhất với nhiệt độ thấp nhất dưới 15 độ C, cao nhất 17 độ C. Những ngày sau nền nhiệt có tăng nhưng không đáng kể, mức cao nhất 20 độ C.

Dự báo nhiệt độ 10 ngày tới ở Hà Nội của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.


Trong khi đó ở phía Nam khả năng đối mặt với áp thấp nhiệt đới mới. Cơ quan khí tượng cho biết, lúc 7h ngày 11/1, vùng áp thấp cách miền Trung đảo Palaoan (Philippines) khoảng 50 km về phía đông đông nam. Hướng tây tây bắc với vận tốc 10-15 km/h, nó khả năng đi vào vùng biển đông nam biển Đông vào chiều nay.

Hai ngày tới vùng áp thấp hướng tây tây bắc, vận tốc 15 km/h và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và hướng vào đất liền các tỉnh miền Nam Việt Nam.

Trước đó một áp thấp nhiệt đới đầu tiên trong năm đã được hình thành gần biển Đông nhưng nhanh chóng suy yêu và tan đêm 9/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc đón đợt rét mới, có nơi dưới 12 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.