Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 thói quen của người hạnh phúc

Mai Chi| 12/01/2017 11:07

(HNMO) - Những thói quen đơn giản có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên lạc quan và hạnh phúc hơn.

1. Đừng quá lo lắng, bận tâm đến những gì người khác nghĩ về bạn

Đánh giá của những người xung quanh là động lực để bạn cải thiện bản thân, nhưng đừng để những suy nghĩ tiêu cực hoặc những lời chỉ trích vô căn cứ ảnh hưởng đến bạn. Hãy tự biết nhìn nhận những giá trị của mình.

2. Luôn thân thiện và biết ơn

Người hạnh phúc luôn cảm thấy biết ơn vì những điều tốt đẹp trong cuộc sống và lan rộng suy nghĩ tích cực đó đến những người xung quanh.

3. Nhìn thấy mặt tích cực trong mọi tình huống

Mọi việc xảy ra đều có một khía cạnh tích cực nào đó, ngay cả đối với những điều tồi tệ nhất. Luôn chuẩn bị tâm lý cho những tình huống xấu, và nếu chúng thực sự xảy đến thì đó chính là cơ hội để bạn có thêm kinh nghiệm.

4. Chấp nhận rằng không phải mọi thứ đều hoàn hảo

Người hạnh phúc biết cách kiểm soát mong muốn của mình ở mức phù hợp. Mọi thứ đều chỉ là tương đối, bởi vậy họ không tự dằn vặt bản thân khi có một điều gì đó chưa được như kỳ vọng.

5. Thường xuyên cười

Mỉm cười nhiều cũng là cách để cuộc sống trở nên lạc quan hơn.

6. Đóng góp để xây dựng thế giới xung quanh

Một trong những cách hiệu quả nhất để cảm thấy hạnh phúc là cải thiện thế giới xung quanh. Có rất nhiều hành động đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện được, như giúp đỡ người khác, khen tặng khi họ làm tốt một việc gì đó hay mỉm cười với cả người lạ.

7. Sống trong hiện tại

Người hạnh phúc không chờ đợi bất kỳ điều gì. Sai lầm lớn nhất của những người bất hạnh là chờ đợi cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn mà không quan tâm tới thực tại hay bắt tay vào thực hiện mơ ước.

8. Luôn học hỏi

Những người hạnh phúc luôn biết phấn đấu và khát khao tìm hiểu về thế giới xung quanh. Việc này giúp họ có thêm năng lượng và tác động tích cực đến tâm trạng, giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 thói quen của người hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.