Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện Nhi đồng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng mở cửa đón bệnh nhân

Tuệ Diễm| 16/01/2017 19:13

(HNMO) - Ngày 16-1, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) đã đưa vào hoạt động Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu của bệnh viện.


Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh đi vào hoạt động.


Từ ngày 16-1, 25 phòng phám của các chuyên khoa của Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh gồm: Nội, Hô hấp, Tiêu hóa, Tai - Mũi - Họng, Mắt… đã chính thức tiếp nhận bệnh nhi đến khám. Ngoài ra, bệnh viện cũng đưa vào hoạt động 20 giường cấp cứu, 20 giường lưu bệnh trong ngày, 3 xe cấp cứu với khoảng 100 bác sĩ, nhân viên túc trực thường xuyên.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh, dự kiến mỗi ngày bệnh viện sẽ tiếp nhận khoảng 1.000 - 2.000 lượt bệnh nhân, góp phần giảm tải cho 2 bệnh viện nhi của TP là Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 trong thời gian tới.

Bác sĩ Thu Hà cho biết, đội ngũ nhân lực phục vụ cho bệnh viện được điều động từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2. Khoa Khám bệnh còn có sự tham gia khám, chữa bệnh của các bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện đầu ngành của TP như: Mắt, Răng - Hàm - Mặt, Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, Trung Tâm dinh dưỡng và đơn vị y học hạt nhân của bệnh viện Chợ Rẫy (Bộ Y tế).

Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh được khởi công xây dựng từ tháng 12-2014, có quy mô 1.000 giường bệnh với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng. Ngoài chức năng khám, chữa bệnh cho bệnh nhi của TP Hồ Chí Minh và khu vực miền Tây Nam Bộ, Bệnh viện Nhi đồng TP còn phối hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh thực hiện mô hình Viện - Trường.

Dự kiến, đến tháng 4-2017, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức hoàn thiện quy mô 50 phòng khám và tất cả 1.000 giường bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện Nhi đồng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng mở cửa đón bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.