Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được điều trị kịp thời

Thu Trang| 17/01/2017 07:02

(HNM) - Ngày 16-1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra công tác trực Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tại 4 bệnh viện (BV) tuyến trung ương trên địa bàn Hà Nội, gồm BV Phổi trung ương, BV Da liễu trung ương, BV Lão khoa trung ương và BV Tai mũi họng trung ương.


Qua kiểm tra tại 4 BV, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao công tác chuẩn bị trực chuyên môn và hậu cần trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán của các BV. Bộ trưởng yêu cầu các BV tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp nghỉ Tết, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử lý chậm trễ. Với bệnh nhân trái tuyến, trái chuyên khoa, các BV phải xử lý cấp cứu ban đầu, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển bệnh nhân tới cơ sở y tế khác. Ngoài ra, các BV cần tổ chức đón Tết chu đáo cho các bệnh nhân phải ở lại BV trong dịp này.

Ngày 16-1, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá công tác phòng chống dịch tại Hà Nội năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017. Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh năm 2016 được kiểm soát tốt, không ghi nhận các bệnh truyền nhiễm tối nguy hiểm, hầu hết các bệnh truyền nhiễm có số mắc giảm, như sốt xuất huyết, sởi, ho gà, viêm não Nhật Bản, uốn ván… Một số bệnh có số ca mắc tăng nhưng đã được khống chế kịp thời như tay chân miệng, não mô cầu.

Cũng theo ông Nguyễn Nhật Cảm, hiện nay, hệ thống phòng xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã đã đáp ứng được việc chẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh, giúp khoanh vùng ổ dịch kịp thời, tránh dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp cả ở trong nước và trên thế giới, trong năm 2017, Sở Y tế đặt mục tiêu tiếp tục giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời, không để dịch lớn xảy ra, đặc biệt là tăng cường giám sát dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được điều trị kịp thời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.