Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Chợ Rẫy không để thiếu thuốc cho bệnh nhân trong dịp Tết Đinh Dậu

Tuệ Diễm| 20/01/2017 17:35

(HNMO) - Ngày 20-1, Ban lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định không có chuyện thiếu thuốc chữa bệnh cho bệnh nhân trước kỳ nghỉ Tết kéo dài. Đến 12 giờ ngày 20-1-2017, toàn bộ số thuốc, vật tư y tế, hóa chất cần thiết để ứng trực trong 7 ngày nghỉ tết Đinh Dậu đã được tập kết đầy đủ tại Kho thuốc.

Bệnh viện Chợ Rẫy đảm bảo cấp phát thuốc cho bệnh nhân trong ngày nghỉ Tết kéo dài.



Trước thông tin cho rằng các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh đang có nguy cơ thiếu thuốc cho bệnh nhân trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền, ông Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Hằng năm, trước các kỳ nghỉ tết Dương lịch cũng như Âm lịch, bệnh viện đều có kế hoạch chuẩn bị, dự phòng cơ số thuốc để đáp ứng cho nhu cầu khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ Tết cũng như sử dụng cho những ngày sau Tết trong thời gian chờ các đơn vị cung cấp thuốc hoạt động lại sau kỳ nghỉ. Ngay từ giữa tháng 12-2016, Bệnh viện đã lên lịch đặt thuốc, vật tư y tế tiêu hao, hóa chất để đáp ứng kịp thời và đầy đủ cho 2 kỳ nghỉ tết Dương và Âm lịch. Đặc biệt, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, bệnh viện Chợ Rẫy đã có kế hoạch chuẩn bị thuốc để cung ứng cho bệnh nhân, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc trong 7 ngày nghỉ Tết. Điển hình các thuốc khó mua sắm như : Midazolam, Morphin, Ketamin, Diazepam, Sufentanil, Tramadol. Những thuốc này đã được đảm bảo số lượng để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong đến hết tháng 2-2017. Những loại thuốc khác tối cần thiết như dịch truyền, thuốc cho chuyên khoa gây mê hồi sức, thuốc cấp cứu cho chuyên khoa tim mạch, thuốc điều trị ung thư, thuốc giảm đau, các loại huyết thanh… đều đã được mua sắm và bảo quản trong kho của Bệnh viện đủ để sử dụng trong từ 2-3 tháng.

Bệnh viện cũng nhận được cam kết từ những nhà cung cấp xác nhận thời gian cung cấp thuốc trở lại sau nghỉ Tết để đảm bảo số lượng thuốc, vật tư y tế, hóa chất khi có phát sinh ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa Trung ương quy mô hơn 2.600 giường, phục vụ khám chữa bệnh cho toàn miền Nam. Trung bình mỗi ngày bệnh viện đón 5.173 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh, và 2.459 bệnh nhân điều trị nội trú. Bình quân, mỗi ngày có 281 bệnh nhân vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy không để thiếu thuốc cho bệnh nhân trong dịp Tết Đinh Dậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.