Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Quy trình báo động đỏ” đạt giải nhất về chất lượng khám chữa bệnh

Tuệ Diễm| 10/02/2017 18:12

(HNMO) - Sáng 10-2, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã công bố Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh của thành phố.



Sau hơn một tháng bình chọn từ 100 bệnh viện trên địa bàn, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho sản phẩm "Quy trình Báo động đỏ" của BV Nhi đồng 1. Đây là quy trình ấn nút báo động toàn viện để cấp cứu cho bệnh nhi trong trường hợp khẩn cấp. Nhờ quy trình báo động đỏ, nhiều trẻ em được cứu sống một cách thần kì. Hiện quy trình này đã được nhiều bệnh viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh áp dụng và cứu sống hàng loạt bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

Từ nút báo động đỏ nội viện, các bệnh viện đã bấm nút báo động đỏ liên viện, để nhờ sự hỗ trợ của các bệnh viện khác nhau cùng tham gia mổ cấp cứu bệnh nhân. Nhờ đó, ngày càng có nhiều bệnh nhân được cứu sống. Trước hiệu quả của mô hình cấp cứu báo động đỏ toàn viện và báo động đỏ liên viện, mới đây, Bộ Y tế đã phê duyệt quy trình báo động đỏ để thời gian tới triển khai ở các bệnh viện trên toàn quốc, nhằm đưa mục tiêu cứu chữa người bệnh nguy kịch.

Ngoài giải nhất, Ban tổ chức đã trao hai giải Nhì cho công trình "Khoa khám bệnh thông minh" của bệnh viện Nhân dân Gia Định và "Bệnh án điện tử" của bệnh viện quận Thủ Đức. Ba giải Ba được trao cho “Phòng khám Đa khoa vệ tinh tại Trạm y tế" của bệnh viện quận Thủ Đức, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sử dụng kháng sinh” của bệnh viện Nhân dân Gia Định và “Chương trình giám sát trực tuyến kê đơn thuốc” của bệnh viện Nhi đồng 1. Ngoài ra, 6 bệnh viện khác được nhận giải khuyến khích.

Đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng cho bệnh viện - một trong những hoạt động nhằm nâng cao năng lực quản lý chất lượng bệnh viện giai đoạn 2015-2025 của ngành y tế thành phố. Dự kiến, giải thưởng sẽ được công bố 3 năm một lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quy trình báo động đỏ” đạt giải nhất về chất lượng khám chữa bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.