Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện K sẽ đưa nhà lưu trú vào hoạt động trước ngày 27-2

Xuân Lộc| 14/02/2017 07:03

(HNM) - Đó là thông tin được PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện (BV) K chia sẻ ngày 13-2. Theo PGS.TS Trần Văn Thuấn, dự kiến trước ngày 27-2 tới, cơ sở 3 của BV K (ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) sẽ đưa vào hoạt động khu nhà lưu trú.


Khu nhà với quy mô hơn 200 giường, được xây dựng theo hình thức lắp ghép dành cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân ngoại trú. Công trình này do BV K kêu gọi đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa với kinh phí khoảng 3,3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp để hạn chế tình trạng người nhà bệnh nhân phải nằm tại hành lang BV.

Trước đó, ngày 8-12-2016, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp thị sát tại cơ sở 3 BV K và chứng kiến cảnh bệnh nhân phải nằm ghép tới 3-4 người/giường bệnh. Tại thời điểm đó, kết quả khảo sát, đánh giá độc lập của Viện Chiến lược và Chính sách y tế cũng cho thấy, về thủ tục khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ… của BV K chỉ đạt 66/100 điểm, bị xếp ở mức đội sổ. Ngay sau đó, Ban Giám đốc và tập thể BV đã khẩn trương đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế. Cụ thể, BV đã đề nghị các khoa, phòng kê thêm giường nội trú, sắp xếp lại hợp lý hơn, phân chia giờ hợp lý để bệnh nhân và người nhà bớt phiền lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện K sẽ đưa nhà lưu trú vào hoạt động trước ngày 27-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.