Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao sức khỏe đồng bào các dân tộc thiểu số ở Thủ đô

Nguyệt Ánh| 16/02/2017 18:00

(HNMO) - Chiều 16-2, Ban Dân tộc TP Hà Nội và Sở Y tế ký kết Chương trình phối hợp về công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô giai đoạn 2017-2020.


Lễ ký kết Chương trình phối hợp về công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào DTTS Thủ đô giai đoạn 2017-2020.


Chương trình nhằm tăng cường trách nhiệm, tổ chức hiệu quả việc thực hiện các chính sách y tế, chăm lo sức khỏe cho đồng bào DTTS và miền núi của Hà Nội.

Hai đơn vị tiếp tục phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách y tế của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội, giúp đồng bào DTTS miền núi  tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản. Hai đơn vị sẽ phối hợp thực hiện các chính sách khám, chữa bệnh miễn phí cho đồng bào DTTS, chính sách hỗ trợ cho cán bộ y tế vùng đặc biệt khó khăn; phối hợp giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách y tế đối với đồng bào…

Trong 4 năm (2013-2016), hai đơn vị đã phối hợp tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 4.700 lượt người thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và thanh, thiếu nhi vùng DTTS trên địa bàn thành phố. Đã có 250 lượt tình nguyện viên là các y, bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ thành phố và các cơ sở y tế của các quận, huyện tham gia… Chương trình đã góp phần nâng cao sức khỏe, động viên đồng bào DTTS hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng địa phương và Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao sức khỏe đồng bào các dân tộc thiểu số ở Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.