Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn nút khởi động phát sóng kênh VOV FM89

Mai Hoa| 27/02/2017 19:43

(HNMO) - Ngày 27-2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự lễ công bố phát sóng kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm Đài Tiếng nói Việt Nam (gọi tắt là VOV FM89).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Để kênh VOV FM89 hoạt động hiệu quả, đòi hỏi phải có sự tận tâm, dũng cảm của lực lượng thực hiện, trong đó phải luôn sáng tạo áp dụng công nghệ mới và tổ chức thực hiện (cách thâm nhập thực tiễn, tương tác với mọi người) để sao cho kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm lan tỏa sâu rộng nhất trong toàn xã hội, có sức lay động và được mọi người cùng chung tay bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.


Sự kiện này càng có ý nghĩa khi tổ chức đúng dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng tới các thầy thuốc Việt Nam cũng như các nhà báo đã luôn sát cánh trong công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nói riêng.

Với khẩu hiệu "Tuyên chiến với thực phẩm bẩn" và "Tận tâm vì sức khoẻ người Việt", VOV FM89 là kênh phát thanh chuyên biệt, liên tục cập nhật về các vấn đề liên quan tới chăm sóc sức khỏe, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm, phát sóng với thời lượng 17 tiếng mỗi ngày, từ 6h đến 23h. Trong thời gian đầu hoạt động, VOV FM89 sẽ phát sóng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ trên tần số FM 89MHz nhằm phục vụ đối tượng nghe đài truyền thống. Cùng với đó là việc phát sóng trên nền tảng OTP, trên website, để khán thính giả chương trình có thể nghe trực tuyến ở bất cứ đâu. Hiện tại, lãnh đạo VOV và kênh VOV FM89 đã xây dựng phương thức hợp tác liên kết tuyên truyền với Bộ Y tế và các đơn vị chức năng của Bộ để bảo đảm thông tin tin cậy cho các chương trình.

Việc VOV cho ra đời kênh Sức khoẻ và An toàn thực phẩm, phát sóng 17 giờ trong một ngày tại 4 thành phố lớn trên một tần số duy nhất FM 89 Mhz cũng chính là một trong những nỗ lực nhằm đẩy mạnh tính chuyên biệt, tăng cường sức mạnh truyền thông của một cơ quan báo chí giàu truyền thống. Như chia sẻ của Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ, đội ngũ cán bộ và nhân viên của VOV quyết tâm thực hiện tốt nội dung chương trình, tạo hiệu ứng tích cực, lan toả trong đời sống xã hội với sự tận tâm bằng hệ thống phát thanh hiện đại đang tiệm cận xu hướng đa phương tiện; bằng đội ngũ nhân lực giàu nhiệt huyết và đủ khả năng nắm bắt các xu thế truyền thông; sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa VOV với các bộ, ngành từ Trung ương tới địa phương...

Đặc biệt, với hàng loạt chương trình, chuyên mục phát thanh mang tính tương tác cao, trong đó luôn lấy thính giả làm nhân vật trung tâm, lãnh đạo VOV hy vọng VOV FM89 sẽ là cầu nối thông suốt giữa Chính phủ, các ngành chức năng với người dân; nơi cộng đồng, nhà quản lý, chuyên gia... cung cấp thông tin, bàn luận những vấn đề nóng, tháo gỡ những tồn tại...; nơi đối thoại, chất vấn nhằm đưa đến những thông tin minh bạch, tin cậy; nơi cung cấp kiến thức, nâng cao dân trí, ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong lĩnh vực y tế, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm... Giữa rừng thông tin, quảng cáo rầm rộ thiếu chính xác, thiếu kiểm chứng, yêu cầu cấp thiết là VOV FM89 phải làm tốt việc định hướng dư luận, trở thành địa chỉ thực sự tin cậy để người dân nắm bắt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về y tế, sức khoẻ, đồng thời gửi gắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng trước những vấn đề thiết thực từ đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn nút khởi động phát sóng kênh VOV FM89

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.