Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo về thuốc lá điện tử

Xuân Lộc| 28/03/2017 07:48

(HNM) - Gần đây, thị trường Việt Nam xuất hiện một số sản phẩm thuốc lá điện tử (như Shisha, Vape), được quảng bá rầm rộ trên internet, thậm chí được cho là có tác dụng cai nghiện thuốc lá truyền thống.

(HNM) - Tại hội nghị tập huấn dành cho phóng viên báo chí về phòng chống tác hại (PCTH) thuốc lá do Quỹ PCTH thuốc lá, Bộ Y tế, tổ chức tại Ninh Bình vào ngày 27-3, ThS Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, theo kết quả điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành (GATS 2015), so với năm 2010, tỷ lệ hút thuốc trong nam giới Việt Nam có xu hướng giảm (từ 47,4% xuống 45,3%), trong đó, tỷ lệ hút thuốc lá điếu của nam giới khu vực thành thị giảm được 6,5%. Đặc biệt, tỷ lệ hút thuốc thụ động tại nơi làm việc giảm 13,3%, tại trường đại học và cao đẳng giảm 16,4%, tại nhà hàng giảm được 4,2%...


Thuốc lá điện tử độc hại không kém thuốc lá thông thường.


Tuy nhiên, gần đây, thị trường Việt Nam xuất hiện một số sản phẩm thuốc lá điện tử (như Shisha, Vape), được quảng bá rầm rộ trên internet, thậm chí được cho là có tác dụng cai nghiện thuốc lá truyền thống. Điều này không chỉ thu hút thanh, thiếu niên sử dụng, mà còn gây hiểu lầm về chất lượng, công dụng sản phẩm nói trên.

Trước đó, các nhà khoa học Nhật Bản kết luận, thuốc lá điện tử chứa lượng chất gây ung thư cao gấp 10 lần so với các loại thuốc lá thông thường. Giới khoa học Mỹ cũng từng khẳng định, thuốc lá điện tử không thực sự giúp người nghiện cai thuốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo về thuốc lá điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.