Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người cán bộ hội có tấm lòng nhân ái

Dương Linh| 30/03/2017 07:01

(HNM) - “Một cán bộ hội nhiệt tình, trách nhiệm, vừa có tấm lòng nhân ái, tích cực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”. Đó là nhận xét của Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Lâm (quận Long Biên) về chị Lê Thị Kim Thoa, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 13, phường Ngọc Lâm.


Chị Lê Thị Kim Thoa.


18 năm gắn bó với công tác phụ nữ cũng là chừng ấy thời gian chị Thoa đóng góp tích cực cho các phong trào Hội, được chị em tín nhiệm, yêu mến. Đặc biệt, dù bận rộn với cửa hàng tạp hóa, nhưng khi có ai cần sự giúp đỡ là chị sẵn sàng ngay. Ngoài việc cùng chị em trong chi hội động viên chia sẻ, giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, chị Thoa thường dành hàng chục túi quà tặng cho hội viên và trẻ em khó khăn vào dịp lễ, Tết. Những khi mưa lớn kéo dài, ngõ 154 phố Ngọc Lâm bị ngập lụt, chị lại đến tận nhà các gia đình để trao tặng mì tôm, gạo, bánh...

Trong cuộc sống, hễ nghe ở đâu có người cần giúp đỡ, khó khăn là chị lại tìm đến chia sẻ, khi thì giúp tiền, lúc thì tặng sách, vở, quần áo… Chị Thoa luôn tâm niệm: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Giúp người chính là giúp mình”. Hiện nay, chị Thoa nhận đóng tiền học hằng tháng cho một cháu mồ côi, và còn gửi tiết kiệm 200.000 đồng hỗ trợ nuôi cháu đến khi đủ 18 tuổi.

Ngoài cương vị Chi hội phó Chi hội Phụ nữ, chị Thoa còn làm Tổ phó tổ dân phố từ năm 2008, phụ trách mảng an ninh trật tự và thu thuế đất. Vừa giám sát các mặt trật tự trị an trên địa bàn, chị còn theo dõi số thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, động viên thanh niên và gia đình thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ đối với đất nước. Ở cương vị nào, chị Thoa cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn được bà con dân phố yêu quý và tin tưởng. Chị Thoa xứng đáng là gương điển hình người tốt, việc tốt, cán bộ tiêu biểu của Hội LHPN phường Ngọc Lâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ hội có tấm lòng nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.