Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những con phố có vỉa hè phong quang nhất Hà Nội

Thương Nguyệt| 05/04/2017 12:20

(HNMO) – Khi chính quyền thành phố đang nỗ lực lập lại trật tự đô thị, Hà Nội vẫn còn đó nhiều tuyến đường phong quang, sạch đẹp, tuyệt nhiên không tồn tại tình trạng lấn chiếm vỉa hè hay hàng rong nhếch nhác.

Nhắc đến những con đường đẹp nhất Thủ đô, không thể không kể đến phố Kim Mã (đoạn gần Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc) vốn sở hữu "nét thơ" rất riêng với những hàng cây dài và thảm cỏ xanh mượt.

Trái với sự chật hẹp của nhiều con phố khác, phần vỉa hè rộng rãi và thoáng đãng quanh năm tại đây tạo điều kiện lý tưởng cho người dân tập thể dục mỗi sáng sớm hoặc vào các buổi chiều.

Vẻ thơ mộng của đoạn phố này vào những ngày giao mùa đầu tháng 4 cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ và các nhiếp ảnh gia tới lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Là nơi đặt trụ sở của Bộ Quốc phòng, phố Nguyễn Tri Phương luôn nằm trong top những con phố yên bình nhất Thủ đô. Phần vỉa hè tại con phố này tuy không quá lớn nhưng luôn trong tình trạng sạch sẽ, yên tĩnh suốt cả ngày.

Bác Nguyễn Văn Tải (phố Ngô Sỹ Liên) là người thường xuyên tản bộ dọc con phố này vào buổi chiều cho biết: "Đây là một trong những phố sạch đẹp nhất Hà Nội với đường thông, hè thoáng, ít xe cộ qua lại và không bị lấn chiếm như ở những nơi khác".

Tương tự, phần vỉa hè trên phố Điện Biên Phủ cách đó không xa cũng rất rộng rãi và sạch sẽ. Du khách nước ngoài có thể thoải mái vừa đi dạo, vừa ngắm phố phường mà không lo đối mặt với nạn chèo kéo của hàng rong.

Những con phố sở hữu phần vỉa hè rộng và sạch như Hùng Vương, Trần Phú, Độc Lập... chủ yếu tập trung tại quận Ba Đình, nơi đặt trụ sở làm việc của nhiều cơ quan Nhà nước lớn. Do luôn được canh gác, bảo vệ nghiêm ngặt, các địa điểm này không tồn tại tình trạng lấn chiếm vỉa hè, người dân và du khách có thể thoải mái đi bộ bất kể lúc nào trong ngày.

Không chỉ có lượng phương tiện lưu thông ít, các con phố này cũng hầu như không có cửa hàng kinh doanh, mật độ dân cư thấp, phần vỉa hè rất rộng và thực sự được sử dụng đúng mục đích.

Phần vỉa hè trên đường Tôn Đức Thắng (đoạn giáp Văn Miếu - Quốc Tử Giám) dù có diện tích khá khiêm tốn những vẫn đáp ứng được nhu cầu đi bộ của người dân và du khách.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới các con phố quanh hồ Hoàn Kiếm tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Đây là khu vực có phần vỉa hè rộng nhất, nói "không" với lấn chiếm hành lang công cộng nên luôn thu hút lượng lớn người dân và du khách đến tản bộ, ngắm cảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những con phố có vỉa hè phong quang nhất Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.