Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Công khai cơ sở cung cấp rượu, rau, thịt không an toàn

B.Hân| 05/04/2017 16:19

(HNMO) - Tháng hành động vì an toàn thực phẩm được Thành phố chọn là điểm nhấn trong năm 2017 nhằm chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm.

Ảnh minh hoạ.


UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND nhằm tăng cường triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017.

Theo đó, “Tháng hành động" là điểm nhấn trong năm 2017, tạo đợt cao điểm phát động chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng thực phẩm không an toàn nói chung và do sử dụng rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng.

UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tập trung chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội trong bảo đảm ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP.

6 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP TP kiểm tra công tác triển khai kế hoạch của các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn và sở, ngành và kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến rượu, rau, thịt trên địa bàn từ 15-4 đến 15-5-2017.

Thông qua các cơ quan báo chí, kết quả kiểm tra sẽ được thông tin rộng đến người dân, trong đó công khai tên các cơ sở cung cấp rượu, các sản phẩm rau, thịt không bảo đảm an toàn và biểu dương các cơ sở cung cấp sản phẩm rau, thịt bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công khai cơ sở cung cấp rượu, rau, thịt không an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.