Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trò chuyện là biện pháp đơn giản nhất để phòng và điều trị trầm cảm

Minh Ngọc| 07/04/2017 11:31

(HNMO) - Nếu bạn nghĩ mình bị trầm cảm, hãy trò chuyện với mọi người bởi vì trò chuyện là một trong những biện pháp đơn giản nhất để phòng và điều trị trầm cảm.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế khuyến nghị cộng đồng phòng chống trầm cảm.


GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trầm cảm đang là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Ước tính có khoảng 4% dân số Việt Nam bị mắc các chứng bệnh trầm cảm. Trầm cảm thường xảy ra ở những người bị căng thẳng, bị sang chấn tâm lý trong cuộc sống, học tập, trong quan hệ gia đình, xã hội hoặc sau khi mắc các bệnh khác. Trầm cảm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, khả năng học tập, lao động của người bệnh, dễ dẫn đến những hành động khó kiểm soát và có thể tự tử. Học sinh, thanh thiếu nhiên là nhóm có nguy cơ cao bị rối loạn trầm cảm.

Bản thân mỗi người có thể phòng ngừa được trầm cảm bằng cách tạo môi trường sống, học tập, làm việc lành mạnh, quan tâm chia sẻ, hỗ trợ, giao tiếp với các thành viên trong gia đình, thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp, cộng đồng…

Bộ Y tế khuyến nghị, trầm cảm không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. Bất kỳ ai cũng có thể mắc trầm cảm. Nếu bạn nghĩ mình bị trầm cảm, hãy trò chuyện với mọi người bởi vì trò chuyện là một trong những biện pháp đơn giản nhất để phòng và điều trị trầm cảm. Khi cần trợ giúp chuyên môn, mọi người dân hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được cán bộ y tế hướng dẫn, tư vấn về sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trò chuyện là biện pháp đơn giản nhất để phòng và điều trị trầm cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.