Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 thói quen xấu khiến bạn không ngừng tăng cân

Diệu Linh| 14/04/2017 11:02

(HNMO) - Dù bạn đã nói “không” với đồ ngọt và đồ ăn nhanh trong thời gian dài, kiên trì tập thể dục thường xuyên … nhưng nếu vẫn giữ những thói quen xấu này, bạn sẽ không thể giảm cân theo ý muốn.

1. Ngủ quá nhiều


Khi bạn ngủ quá ít, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol để phản ứng với trạng thái căng thẳng và loại hormone này cũng làm tăng cơn thèm ăn của bạn. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều cũng không hề có lợi. Theo nghiên cứu gần đây của tạp chí PLOS One, ngủ hơn 10 tiếng mỗi ngày sẽ khiến chỉ số cân nặng tăng lên. Bác sĩ khuyên bạn nên ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày.

2. Không tiếp xúc với ánh nắng sớm


Hãy mở rèm cửa ngay khi vừa thức giấc bởi ánh sáng xanh của mặt trời buổi sáng sớm có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và giúp bạn tỉnh táo chào ngày mới. Mỗi ngày bạn nên tiếp xúc với ánh nắng buổi sớm từ 20 đến 30 phút.

3. Giường ngủ bừa bãi


Việc để giường ngủ bừa bãi gây ảnh hưởng tới cân nặng của bạn, điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó là sự thật. Theo một nghiên cứu từ Tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ, những người có giường ngủ ngăn nắp và sạch sẽ thường có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Điều này sẽ giúp bạn có một chỉ số cân nặng lý tưởng.

4. Không để ý đến cân nặng


Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell (Mỹ) đã chứng minh rằng, việc thường xuyên theo dõi chỉ số cân nặng cũng là một kỹ thuật khuyến khích giảm cân. Thời gian lý tưởng nhất để bước lên cân là vào buổi sáng, trước khi ăn hay uống bất cứ thứ gì. Vì cơ thể qua đêm sẽ mất nước nên bạn có thể biết được chính xác cân nặng của mình vào buổi sáng.

5. Ăn sáng quá ít


Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng bữa sáng cần được đặc biệt chú trọng. Một bữa sáng hoàn hảo trong chế độ ăn kiêng hàng ngày cần đầy đủ chất như protein (thịt nạc), tinh bột (cơm, bánh mỳ…) và một số món tráng miệng để bổ sung chất xơ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 thói quen xấu khiến bạn không ngừng tăng cân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.