Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu nước sạch nông thôn

Bảo Vy| 25/04/2017 06:05

(HNM) - Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội đề ra mục tiêu, phấn đấu đến năm 2020, 100% dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Để giải quyết nhu cầu dùng nước sạch cho nhân dân, thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cấp nước Thủ đô và đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Văn bản số 1612/VPCP-CN ngày 23-2-2017. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Xây dựng cũng đang nghiên cứu lập điều chỉnh Quy hoạch cấp nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình duyệt theo quy định.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc triển khai áp dụng mô hình cấp nước theo từng cụm, từng xã… sử dụng công nghệ của Đức, đến nay đã lắp đặt thử nghiệm 4 cụm tại huyện Phú Xuyên, 1 cụm tại huyện Chương Mỹ, 5 cụm tại huyện Sóc Sơn. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương xã hội hóa, UBND thành phố đã chấp thuận 17 nhà đầu tư đề xuất triển khai 37 dự án cấp nước. Trong đó có 20 dự án đề xuất nối mạng với hệ thống cấp nước tập trung, 17 dự án đầu tư xây dựng trạm cấp nước và mạng lưới phân phối (bao gồm cả các dự án tiếp nhận để quản lý) với phạm vi cấp nước cho 220 xã, thị trấn trên địa bàn 16 huyện.

Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội đề xuất 8 dự án đấu nối nguồn từ các nhà máy nước Bắc Thăng Long, sông Hồng, sông Đuống cấp nước cho 105 xã. Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Đông đề xuất 8 dự án cấp nước cho 44 xã. Công ty TNHH Đồng Tiến Thành Hà Nam đề xuất 2 dự án cấp nước cho 14 xã. Hiện tại có 8 nhà đầu tư khác cũng gửi hồ sơ đề nghị UBND thành phố trình duyệt 8 dự án cấp nước...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu nước sạch nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.