Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất dùng chất chỉ thị màu để chống pha cồn công nghiệp vào rượu

Quỳnh Phạm| 27/04/2017 07:02

(HNM) - Ngày 26-4, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 do UBND TP Hà Nội phát động, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Hà Nội tổ chức hội thảo về kiểm soát và phòng chống ngộ độc rượu.

Các nhà khoa học bàn cách phát hiện rượu pha chế bằng cồn công nghiệp methanol gây chết người (ảnh minh họa)


Các đại biểu và các nhà khoa học đã trình bày tham luận, nêu ý kiến về các giải pháp kiểm soát và phòng chống ngộ độc rượu. Trong đó, Giám đốc Sở KH-CN Hà Nội Nguyễn Ngọc Anh đặc biệt nhấn mạnh tới giải pháp sử dụng chất chỉ thị màu để phân biệt các loại cồn y tế, cồn công nghiệp nhằm chống việc pha lẫn các chất này vào rượu. Lãnh đạo Sở KH-CN Hà Nội bày tỏ sự sẵn lòng hợp tác với các cơ quan liên quan để áp dụng công nghệ, tăng cường sử dụng phương pháp thử nhanh khi kiểm tra độ an toàn của rượu, bia tại hiện trường.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, kể từ ngày 22-2 đến ngày 23-4-2017 đã có 28 bệnh nhân bị ngộ độc methanol, chủ yếu là người ngoại tỉnh về Hà Nội học tập và lao động. Còn đại diện Chi cục Quản lý thị trường cho biết, tính từ tháng 3-2017 tới nay, Chi cục đã tịch thu hơn 80.000 lít rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất dùng chất chỉ thị màu để chống pha cồn công nghiệp vào rượu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.