Theo dõi Báo Hànộimới trên

65 đội phòng chống dịch cơ động thực hiện chế độ thường trực dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Trang Thu| 29/04/2017 08:26

(HNM) - Ngày 28-4, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, để bảo đảm công tác y tế trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Sở Y tế đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong ngành.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế (TTYT) dự phòng thành phố có nhiệm vụ tổ chức giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, phát hiện kịp thời hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Zika, Ebola, MERS-CoV... Mặt khác, 65 đội phòng chống dịch cơ động trong toàn thành phố thực hiện chế độ thường trực, sẵn sàng triển khai xử lý ổ dịch khi có yêu cầu.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo các TTYT quận, huyện, thị xã giám sát công tác ATVSTP trên địa bàn, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Đặc biệt, các đội phòng chống ngộ độc thực phẩm cơ động phải duy trì chế độ trực thường xuyên, sẵn sàng xử lý tình huống nảy sinh. Sở Y tế giao nhiệm vụ cho Trung tâm Cấp cứu 115 tổ chức các kíp trực, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận chuyển, cấp cứu người bệnh kịp thời và an toàn. Các cơ sở điều trị phải chuẩn bị đầy đủ thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu, đồng thời phân công các đội cấp cứu cơ động trực tại đơn vị trong những ngày nghỉ lễ để tham gia cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
65 đội phòng chống dịch cơ động thực hiện chế độ thường trực dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.