Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Nhi trung ương phải làm rõ việc “trả tiền cao, khám bệnh vẫn vất vả”

Gia Phong| 18/05/2017 14:20

(HNMO) - Ngày 18-5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký Công văn số 622/KCB-QLCL gửi Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi trung ương đề nghị xử lý thông tin các cơ quan truyền thông phản ánh về giá dịch vụ khám bệnh tại BV...

Trước đó, ngày 17-5 đã có bài viết “Trả tiền cao, khám bệnh vẫn vất vả” đăng trên một tờ báo, phản ánh về việc người dân thắc mắc khi đưa con đến khám tại BV Nhi trung ương phải trả giá viện phí cao nhưng người bệnh vẫn phải đi vòng tìm chỗ khám. Trước sự việc này, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc BV Nhi trung ương khẩn trương xác minh sự việc bài báo nêu, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Mặt khác, Cục yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). BV cũng cần rà soát, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện quy trình khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định tại Quyết định 1313/QĐ-BYTcủa Bộ Y tế ban hành ngày 22-4-2013 về việc Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của BV; thu giá viện phí theo đúng quy định, đồng thời nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhằm đáp ứng sự hài lòng người bệnh.

Trả lời về sự việc này, Phó Giám đốc BV Nhi trung ương Trần Minh Điển cho biết, ngay sau sự việc, BV đã họp các bộ phận có liên quan để rà soát quy trình. Theo đó, cháu bé được đề cập trong bài báo trên bị nang thừng tinh. Khi cháu bé 12 tháng tuổi vẫn còn nang này thì cần phẫu thuật sớm. Việc chẩn đoán và chỉ định của bác sĩ như vậy là hợp lý. Tuy nhiên, ông Trần Minh Điển cho rằng, việc cháu bé phải đi nhiều khoa, phòng trong BV, đáng lẽ phải có điều dưỡng dẫn đi. BV đã bảo đảm không để bệnh nhi phải nằm ghép nhưng nhân lực y tế còn bị quá tải. Vì vậy, BV gửi lời xin lỗi và mong gia đình cháu bé thông cảm.

Còn về vấn đề giá dịch vụ, theo ông Trần Minh Điển, nếu cháu bé đến BV trong giờ hành chính và có giấy chuyển tuyến thì Bảo hiểm Y tế sẽ chi trả chi phí. Tuy nhiên, do cháu bé đến khám vào thứ bảy, giá dịch vụ thu là giá ngoài giờ. Qua sự việc này, BV cũng đã phê bình bác sĩ hướng dẫn chưa đầy đủ, dẫn đến gia đình cháu bé bức xúc. BV xin rút kinh nghiệm và mong nhận được đóng góp để cải tiến hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhi trung ương phải làm rõ việc “trả tiền cao, khám bệnh vẫn vất vả”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.