Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng 40 độ, Hà Nội nóng như "chảo lửa"

Thương Nguyệt| 02/06/2017 15:52

(HNMO) – Nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội ngày 2-6 lên đến 40 độ C khiến người dân vất vả chống chọi với cái nắng như “chan lửa”.

Dù mới đầu hè nhưng nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội đã chạm ngưỡng 40 độ C. Thời tiết nắng gắt, oi bức kéo dài từ khoảng 10h sáng cho đến cuối giờ chiều khiến người dân rất vất vả mỗi khi ra đường.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn trung ương, nguyên nhân dẫn đến nắng nóng gay gắt là do vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với gió phơn hoạt động mạnh.

Để chống chọi với sức nóng đỉnh điểm, nhiều người khi ra đường đã trang bị cho bản thân đủ loại đồ chống nắng như áo khoác, khẩu trang, kính râm, găng tay...

Nhiều trẻ em cũng được cha mẹ chuẩn bị đầy đủ đồ chống nắng để bảo vệ sức khỏe trong thời tiết oi bức.

Việc người dân phải bịt kín mít từ đầu đến chân là những hình ảnh quá quen thuộc mỗi khi hè đến.

Trong những ngày nắng nóng gay gắt, người đi đường dừng, đỗ cách đèn tín hiệu giao thông hàng chục mét để tránh nắng.

Trong khi đó, trên đường Phạm Hùng, hàng dài xe máy vô tư lấn làn ô tô để tận dụng bóng râm của đường cao tốc.

Trong ngày 2-6, có những thời điểm nền nhiệt độ ngoài trời vượt ngưỡng 40 độ C, nhiều người dân tận dụng từng khoảng bóng râm ít ỏi để tránh nắng.

Tuy vậy, trong cái nóng như "lò bát quái", lực lượng công nhân vệ sinh môi trường vẫn cần mẫn với công việc giữ gìn cảnh quan đường phố.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, nền nhiệt độ ngoài trời bắt đầu giảm nhưng vẫn ở mức 37-38 độ C. Theo dự báo, thời tiết nắng gắt sẽ còn kéo dài đến hết này 5-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng 40 độ, Hà Nội nóng như "chảo lửa"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.