Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi khổ của người dân khi lịch ngừng cấp nước dày đặc

Quang Thái| 03/06/2017 09:49

(HNMO) - Từ đầu tháng 5 đến nay, trên Website của Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội đã có 6 thông báo về việc tạm ngừng cấp nước cho các hộ dân tại một số quận, huyện trên địa bàn...

Mỗi gia đình đều có nhiều thùng dự trữ nước sạch trong những ngày nắng nóng.


Cụ thể, theo thông báo của Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội thì các khu vực sẽ bị ngừng cấp nước gồm: Quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. Lý do ngừng cấp nước là để bảo trì theo lộ trình hoặc liên quan đến việc sửa chữa, cải tạo mạng lưới điện nên sẽ giảm công suất vận hành các nhà máy nước… Cho nên một số phường, xã trên địa bàn các quận, huyện kể trên sẽ rơi vào tình trạng mất nước hoặc nước yếu kéo dài từ 1 đến 3 ngày sau khi có thông báo.


Trước tình trạng này, ông Lê Văn Cường, số nhà 99, tổ 14b, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai bức xúc cho biết: “Không hiểu vì lý do gì tổ dân phố của tôi liên tục nhận được thông báo ngừng cấp nước, khiến việc sinh hoạt của các hộ dân rất khổ sở. Đến khi có nước cũng phải đắn đo sử dụng và thời điểm hiện tại, các hộ dân đã bắt đầu hạn chế sử dụng máy giặt để tiết kiệm nước”. Theo ông Cường, tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở đây là do chỉ có 1 van phân phối từ đường ống nước tổng sang đường ống dịch vụ. Trong khi đó, thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước của các hộ dân tăng cao, khiến lượng nước chảy xuống cho các hộ dân không đủ để sử dụng.


Ông Trần Đức Huệ, Tổ trưởng tổ dân phố 14a, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần họp, kiến nghị về tình trạng thiếu nước sinh hoạt nhưng không được giải quyết. Từ đầu tháng 5 đến nay, tổ dân phố chúng tôi đã có 2 đợt bị mất nước, những ngày có nước thì lượng nước chảy rất chậm, yếu, có khi chảy kiểu nhỏ giọt, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, nhiều gia đình phải xây bể hoặc mua thêm thùng, chậu để dự trữ nước".

Còn tại huyện Thanh Trì, tình trạng thiếu nước sinh hoạt cũng rất nghiêm trọng, anh Nguyễn Văn Minh, số nhà 12 đường Phan Trọng Tuệ, thị trấn Văn Điển cho biết: “Do tình trạng mất nước thường xuyên và kéo dài nên người dân ở khu vực này đã phải chuyển sang sử dụng nước giếng khoan để phục vụ sinh hoạt”. 

Còn chị Phạm Thị Việt Chinh, số nhà 14, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy chia sẻ: “Khu vực tôi thỉnh thoảng mất nước vào buổi tối. Việc mất nước khiến chúng tôi gặp khó khăn trong sinh hoạt. Tôi nghĩ, đơn vị cung cấp nước sạch nên có sự điều chỉnh việc cắt nước sao cho phù hợp để phục vụ nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của nhân dân trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi khổ của người dân khi lịch ngừng cấp nước dày đặc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.