Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiểu về pháp luật lao động để được bảo đảm quyền, lợi ích và nghĩa vụ

Tiến Đạt| 03/06/2017 09:59

(HNMO) – Hôm nay (3-6), Báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ để “Hiểu về pháp luật lao động để được đảm bảo quyền, lợi ích và nghĩa vụ”.

Ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến.


Chương trình diễn ra tại Công ty Thoát nước Hà Nội với sự tham dự của đại diện cán bộ công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; các chuyên gia là các luật sư, cán bộ chính sách của công đoàn có kinh nghiệm về pháp luật lao động và gần 200 đại biểu là cán bộ công nhân viên công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô khẳng định đây là một hoạt động thiết thực để các chuyên gia truyền đạt, hướng dẫn và giải đáp về chế độ chính sách, các quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động.

Chương trình kéo dài gần 2 tiếng có nội dung tập trung chủ yếu vào quyền lợi, hợp pháp của người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được đông đảo các cán bộ và bạn đọc Báo Lao động Thủ đô quan tâm.

Tại buổi giao lưu, một trong ba chuyên gia được mời đến là bà Đàm Thị Hòa, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã thông tin đến người lao động những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, có hiệu lực thi hành từ 1-1-2016.

Trong đó, có một số điểm đáng chú ý: BHXH bắt buộc bổ sung 3 nhóm đối tượng đóng là người làm việc theo hợp đồng lao động từ 1 tháng đến dưới 3 tháng, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, người lao động là công dân nước ngoài; BHXH tự nguyện mở rộng đối tượng tham gia theo hướng không khống chế tuổi trần, hạ mức sàn thu nhập làm căn cứ đóng, đa dạng các phương thức đóng và Nhà nước có chính sách hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Ngoài ra, các câu hỏi liên quan đến chế độ được hưởng của người lao động khi xin về hưu sớm, quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ công nhân viên khi doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi sang cổ phần hóa, an toàn và vệ sinh lao động… cũng được các chuyên gia giải thích thỏa đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiểu về pháp luật lao động để được bảo đảm quyền, lợi ích và nghĩa vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.