Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết hợp hiệu quả giữa đông y và tây y trong điều trị bệnh

Trang Thu| 07/06/2017 07:09

(HNM) - Ngày 6-6, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ kỷ niệm “60 năm y, dược cổ truyền Việt Nam đổi mới và phát triển (1957-2017)”.


Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh đến tầm quan trọng của y học cổ truyền trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân, đồng thời mong muốn ngành Y tế chú trọng nghiên cứu để kết hợp hiệu quả giữa đông y và tây y trong điều trị bệnh. Ngành Y tế cần lưu ý tới công tác đào tạo để các bác sĩ tây y cũng am hiểu và có thể sử dụng các biện pháp điều trị bằng y học cổ truyền để phối hợp điều trị.

Cùng ngày, tại hội thảo về phục hồi chức năng điều trị đột quỵ do Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức, PGS.TS Nghiêm Hữu Thành, nguyên Giám đốc Bệnh viện Châm cứu trung ương cho biết, tại nước ta, trung bình mỗi năm có khoảng 230.000 ca đột quỵ. Người dân cần thận trọng khi sử dụng thuốc “An cung ngưu hoàng hoàn” bởi sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não (tắc mạch); bệnh nhân bị đột quỵ do chảy máu não (thường chiếm khoảng 15% số ca đột quỵ) mà sử dụng sản phẩm này thì tình trạng bệnh sẽ nặng hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết hợp hiệu quả giữa đông y và tây y trong điều trị bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.