Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu một bệnh nhân bị cọc nhồi bê tông ép vỡ tá tràng, dập tụy

Tuệ Diễm| 20/06/2017 17:36

(HNMO) -  Bệnh viện quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa cứu sống một bệnh nhân bị cọc nhồi bê tông ép vào bụng gây vỡ tá tràng, dập tụy.


Bệnh nhân là anh Nguyễn T.C (1984), nhập viện ngày 13-6-2017 trong tình trạng đau bụng dữ dội, bụng phản ứng gồng cứng sau chấn thương do tai nạn lao động. Khi nhập viện, bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ cấp cứu thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, siêu âm, chụp CT scanner. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân viêm phúc mạc toàn thể do vỡ tạng sau chấn thương khi bị máy nhồi cọc bê tông ép vào bụng.

Bệnh nhân Nguyễn T.C được chuyển mổ cấp cứu ngay sau đó. Trong quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện toàn bộ tá tràng của bệnh nhân đã phù mọng màu tím xanh, có nhiều dịch mật lẫn máu bầm, tá tràng bị dập đứt đôi, đầu tụy bị dập nát. Các bác sĩ phải rửa hút dịch ổ bụng, cắt lọc chỗ dập nát, khâu nối tá tràng, đặt dẫn lưu để hút ngắt quãng. Sau ca phẫu thuật, hiện sức khoẻ bệnh nhân C. đã ổn định.

BS Mai Hóa, Trưởng khoa ngoại Tổng quát, Bệnh viện quận Thủ Đức, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, đây là một trong những trường hợp chấn thương bụng kín rất nặng được phẫu thuật thành công tại bệnh viện quận Thủ Đức. Trước đó, khoa Ngoại tổng quát của Bệnh viện quận Thủ Đức cũng đã phẫu thuật thành công nhiều trường hợp đa chấn thương bụng rất nặng như vỡ gan, vỡ lách, vỡ tụy, vỡ ruột, vỡ cơ hoành...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu một bệnh nhân bị cọc nhồi bê tông ép vỡ tá tràng, dập tụy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.