Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé trai 3 tuổi chơi kéo bị đâm ngập lỗ tai

Chu Dũng| 21/06/2017 17:53

(HNMO) - Ngày 21-6, PGS.TS Võ Thanh Quang, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một ca bệnh khá hy hữu. Bệnh nhi 3 tuổi đến cấp cứu trong tình trạng bị chiếc kéo găm vào lỗ tai.

Bé trai 3 tuổi bị chiếc kéo nhọn đâm vào tai.


Theo đó, khoảng 20h30 ngày 19-6, bệnh nhi T.T.A (quê Nam Trực, Nam Định) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển lên với chẩn đoán dị vật do kéo đâm vào tai phải xuyên thấu xương thái dương.

Theo mẹ bệnh nhi này, chiều cùng ngày, do mải làm việc nhà, chị không hay biết con trai đã cầm kéo chơi từ khi nào. Khi cháu bị ngã, chiếc kéo đâm thẳng vào tai phải khiến cháu khóc toáng lên thì mọi người mới phát hiện.

PGS Quang cho biết, kết quả thăm khám cho thấy chiếc kéo cắm vào tai, thân kéo cắm sâu xuyên thấu thành trên ống tai hướng vào phía trong xương đá.

Bệnh nhân sau đó được phẫu thuật rút dị vật, kiểm tra vết thương và cầm máu. Sau phẫu thuật bệnh nhi ổn định, tỉnh táo, ăn uống được.

Các bác sĩ phẫu thuật cho biết, rất may trong trường hợp này, bệnh nhi chỉ bị tổn thương phần ống tai ngoài, chưa gây các tổn thương về mạch máu và dây thần kinh vùng xương thái dương nên không ảnh hưởng đến tính mạng và chưa để lại các di chứng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 3 tuổi chơi kéo bị đâm ngập lỗ tai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.