Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện của Việt Nam đạt giải nhất thế giới về phẫu thuật nội soi cắt gan

Tuệ Diễm| 18/07/2017 13:59

(HNMO) - Nhóm nghiên cứu Bệnh viện Đai học Y Dược TP Hồ Chí Minh vừa được trao giải nhất Video phẫu thuật nội soi cắt gan tại Hội nghị của Hội Phẫu thuật Nội soi cắt gan thế giới.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh nhận giải nhất danh giá.


Hội nghị của Hội Phẫu thuật Nội soi cắt gan thế giới có sự tham dự của các chuyên gia về Phẫu thuật nội soi cắt gan trên thế giới, đến từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á. Có 300 báo cáo khoa học được gửi về Hội nghị nhưng chỉ có 37 báo cáo và 17 video phẫu thuật được tuyển chọn để trình bày về tiến bộ khoa học trong điều trị ung thư gan. Dịp này, Bệnh viện Đai học Y Dược TP Hồ Chí Minh được mời báo cáo và đạt giải nhất về video phẫu thuật nội soi cắt gan.

Phẫu thuật cắt bỏ u gan nội soi là một kĩ thuật khó, do gan của cơ thể người bị che lấp, nằm bao bọc dưới xương sườn nên các thao tác đòi hỏi phải khéo léo. Qua video được bệnh viện công bố tại Hội nghị, Hội Phẫu thuật Nội soi cắt gan thế giới đánh giá cao kĩ thuật của Việt Nam và đề xuất cho các bác sĩ sang Việt Nam học tập.

PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Trưởng trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi nhận định: “Thành quả vừa đạt được của nhóm nghiên cứu đã tạo dấu ấn của ngành Y tế Việt Nam đối với thế giới trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi cắt gan. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có, tiên phong phát triển nhiều kỹ thuật mới, đem lại thêm cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời mở rộng việc đào tạo phẫu thuật”.

Mỗi năm, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh tiếp nhận điều trị cho 1.000 bệnh nhân ung thư gan, trong đó có 400 bệnh nhân được phẫu thuật nội soi cắt tế bào ung thư gan. Sau phẫu thuật, cuộc sống của các bệnh nhân được kéo dài thêm nhiều năm, trong đó nhiều bệnh nhân đã khỏe mạnh sau 7 năm phẫu thuật. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện của Việt Nam đạt giải nhất thế giới về phẫu thuật nội soi cắt gan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.