Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức 6 đoàn kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết

Gia Phong| 16/08/2017 19:25

(HNMO) - Ngày 16-8, UBND TP Hà Nội có Công văn hỏa tốc số 3995/UBND-KGVX về việc kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các quận/huyện/thị xã. Cụ thể, Hà Nội đã thành lập 6 đoàn kiểm tra và triển khai công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các quận/huyện/thị xã từ ngày 17-8. Mỗi đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại 5 quận/huyện và một số khu vực dân cư có dịch bệnh...

Từ ngày 17-8, các đoàn kiểm tra sẽ bắt đầu kiểm tra tại 12 quận/huyện trọng điểm về sốt xuất huyết, gồm: Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Trì, Thanh Xuân, Thanh Oai, Thường Tín và Hoàn Kiếm.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, hiện 584 xã/phường/thị trấn đã thành lập hơn 26 nghìn đội xung kích diệt bọ gậy. Các đội xung kích phụ trách gần 1,8 triệu hộ gia đình. Từ ngày 12-8 đến nay, các đội xung kích đã trực tiếp đến gần 600 nghìn hộ gia đình, kiểm tra gần 1,3 triệu dụng cụ chứa nước, phát hiện hơn 190 nghìn dụng cụ chứa nước có bọ gậy. Tất cả các dụng cụ chứa nước nhỏ có bọ gậy đã được xử lý bằng cách lật úp; các đội xung kích đã thả gần 40 nghìn con cá vào các dụng cụ chứa nước lớn, bể cây cảnh, hòn non bộ.

Ngoài ra, Hà Nội đang tiến hành phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng toàn thành phố từ nay đến hết tháng 8.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, đây là chiến dịch lớn, huy động nhiều lực lượng của Thủ đô tham gia, trong đó có cả quân đội, dân phòng. Tuy nhiên, việc phun thuốc diệt muỗi sẽ không thể giúp dập dịch hoàn toàn nếu vẫn tồn tại các ổ bọ gậy trong các hộ gia đình.

Các ổ bọ gậy này sẽ phát triển thành muỗi truyền bệnh và tiếp tục gây dịch trong cộng đồng. Do vậy, ông Nguyễn Nhật Cảm khuyến cáo, điều quan trọng nhất trong phòng chống dịch sốt xuất huyết là người dân phải chủ động diệt bọ gậy bằng cách lật úp hoặc che đậy kín các dụng cụ chứa nước trong gia đình.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận gần 16.000 bệnh nhân sốt xuất huyết, trong đó có 7 trường hợp tử vong. Riêng trong tuần qua, toàn thành phố phát hiện thêm gần 3.600 ca mắc sốt xuất huyết, cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội sẽ tiếp tục gia tăng, nhất là khi sinh viên nhập học, về ở các khu nhà trọ có nhiều dụng cụ chứa nước không được đậy nắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức 6 đoàn kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.