Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội đã giảm

Thu Trang| 29/08/2017 07:43

(HNM) - Ngày 28-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần từ ngày 21 đến 27-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2.912 trường hợp mắc sốt xuất huyết (giảm 612 trường hợp so với tuần trước đó).


Cũng theo Sở Y tế, các đội xung kích diệt bọ gậy phối hợp với các lực lượng khác của địa phương đã kiểm tra gần 4 triệu lượt hộ gia đình, kiểm tra gần 6,95 triệu dụng cụ chứa nước và đã xử lý gần 850 nghìn dụng cụ chứa nước có bọ gậy. Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã huy động máy phun công suất lớn của các tỉnh, thành phố kết hợp với máy phun mù nóng và máy phun đeo vai triển khai phun diện rộng, phun tại các ổ dịch tại các quận, huyện, thị xã. Kết quả 83,2% hộ gia đình thuộc diện khoanh vùng; 68,2% trường học; 72,1% khu công trường xây dựng, bãi đất trống và 19,4% đình, chùa, nghĩa trang đã được phun thuốc diệt muỗi.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, mặc dù số ca mắc trong tuần đã có xu hướng giảm nhưng trước diễn biến thời tiết như hiện nay và thời gian tới sinh viên các trường sẽ về Hà Nội nhập học thì nguy cơ dịch sốt xuất huyết vẫn có thể diễn biến phức tạp. Vì vậy, các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội đã giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.