Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây khu nhà ở cho công nhân cần tính toán hợp lý

Phong Thu| 30/08/2017 19:58

(HNMO) - Chiều 30-8, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã khảo sát tại Khu Công nghiệp (KCN) Quang Minh I (huyện Mê Linh).


KCN Quang Minh I có diện tích 334,44 ha, do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Đức là chủ đầu tư. Đến nay, toàn bộ diện tích KCN đã được lấp đầy và đã thu hút được khoảng 29.300 lao động làm việc trong các doanh nghiệp. Phần lớn lao động là người ở các địa phương khác nên nhu cầu về nhà ở và dịch vụ rất lớn.

Trước thực tế đó, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Đức đã đề xuất thành phố cho thực hiện dư án xây dựng khu nhà ở công nhân để bán và cho công nhân thuê tại KCN Quang Minh mở rộng (cũng do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Đức làm chủ đầu tư). Theo đề xuất, đối tượng mua và cho thuê là công nhân KCN; trong đó khu nhà cao tầng sẽ bán 70%, cho thuê 30%; khu nhà ở thấp tầng bán 100%.


Tại buổi làm việc, thành viên đoàn khảo sát cho rằng, công ty dành phần lớn diện tích để bán là không phù hợp; thành phố đã có văn bản chỉ đạo xây theo hộ gia đình chứ không phải nhà thương mại; đề nghị nghiên cứu diện tích để nhiều người có thể mua được…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Trưởng đoàn khảo sát cho rằng, đời sống công nhân hiện tại còn rất nhiều khó khăn, lương thấp, sinh hoạt chưa ổn định.

Do đó, Đoàn khảo sát sẽ kiến nghị thành phố quan tâm thủ tục để sớm xây nhà. Tuy nhiên, công ty cần nhận thức rõ đây là trách nhiệm xã hội, xây nhà xong cần chú ý hoàn thiện hạ tầng. Bên cạnh đó, công đoàn cần quan tâm bảo đảm đời sống của công nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây khu nhà ở cho công nhân cần tính toán hợp lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.