Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa tăng giá cước vận chuyển bằng máy bay

Tuấn Lương| 13/09/2017 19:32

(HNMO) - Thực hiện quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 1-10, Vietnam Airlines sẽ áp dụng mức thu mới đối với phí phục vụ hành khách và bảo đảm an ninh hành khách, hành lý cho các vé xuất mới và vé đổi.

Đây là các khoản phí do Bộ GT-VT quy định, Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác có trách nhiệm thu hộ và hoàn trả lại. Ngoài việc điều chỉnh mức thu phí này, Vietnam Airlines sẽ không tăng giá cước vận chuyển.

Tất cả khoản mục giá cước vận chuyển, thuế, phí, lệ phí được Vietnam Airlines thể hiện chi tiết trên mặt vé. Hành khách nên kiểm tra kỹ các thông tin này khi xuất vé để bảo đảm không bị thu sai, thu các khoản ngoài quy định.

Cũng liên quan đến vấn đề này, đại diện Jetstar Pacific cho rằng, khoản phí dịch vụ sân bay tăng (bao gồm phí soi chiếu an ninh và lệ phí sân bay) là khoản phí thu hộ nhà chức trách, để thuận tiện cho hành khách thanh toán một lần, thay vì trả tiền vé xong lại ra sân bay xếp hàng đóng lệ phí sân bay và phí soi chiếu. Cả 2 khoản phí này được tách bạch khỏi giá vé và hiển thị rõ ràng khi khách mua vé. Đến thời điểm này, Jetstar chưa có kế hoạch tăng giá vé máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa tăng giá cước vận chuyển bằng máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.